(Baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng, nhiều người trẻ thất nghiệp, nhưng nhờ nắm bắt được nhu cầu thực tế, công ty của Lê Dương Vũ Huy vẫn duy trì được doanh thu với những dự án xanh độc đáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chàng trai 9x thành công nhờ hướng đi mới

Dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng, nhiều người trẻ thất nghiệp, nhưng nhờ nắm bắt được nhu cầu thực tế, công ty của Lê Dương Vũ Huy vẫn duy trì được doanh thu với những dự án xanh độc đáo.

Chàng trai 9x thành công nhờ hướng đi mới

Hướng đi mới mẻ đã giúp chàng giám đốc trẻ Lê Dương Vũ Huy duy trì doanh thu trong đại dịch.

Trồng cây cho người thành thị

Những năm gần đây, nhu cầu tận hưởng không gian xanh của người dân trong thành phố ngày càng nhiều, nhất là bộ phận người dân sống trong các khu chung cư cao tầng. Nhưng thực tế cho thấy, nhiều gia đình, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay đa phần không biết nông nghiệp là gì và trồng cây thì phải như thế nào. Chính vì thế, họ tìm đến Huy để được cung cấp dịch vụ thiết kế, cải tạo, sắp xếp lại không gian xanh; trồng và chăm sóc khuôn viên cây xanh cho chung cư, nhà riêng, nhà hàng... “Mục đích của chúng tôi là để mỗi căn nhà dù nhỏ hẹp ở đô thị cũng có một cuộc sống xanh. Điều này không chỉ góp phần mang lại những công trình độc đáo mà còn chung tay vì xã hội và cộng đồng, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp để hướng đến tiêu chí vì một môi trường xanh, sạch, đẹp, kiến tạo không gian sống xanh cho thành phố”, Huy bày tỏ.

Không chỉ thiết kế, thi công không gian xanh, Huy còn hỗ trợ kỹ thuật cho những “nông dân thành thị”; đồng thời hướng dẫn tư vấn giúp họ thành thạo việc chăm sóc và không tốn nhiều thời gian. Không chỉ là về kỹ thuật hay cách thức trồng cây, mà bất kỳ vấn đề nào liên quan như cây gì hợp phong thủy với gia chủ, tốt cho sức khỏe, góc thiếu ánh nắng thì nên trồng những loại cây gì... Tất cả những thắc mắc của “nông dân thành thị” trong quá trình trồng đều được Huy tận tình tư vấn, hỗ trợ. Huy chia sẻ: “Thông thường bên mình sẽ bám sát cho đến khi khách hàng thành thạo, tiêu chí của tụi mình là hỗ trợ kỹ thuật trọn đời cho khách hàng, nên trong quá trình trồng, chăm sóc, bất cứ lúc nào thắc mắc hay gặp vấn đề gì đều có thể gọi cho mình. Những gì liên quan về kỹ thuật chuyên sâu thì mình sẽ đến tận nơi hỗ trợ, còn những gì đơn giản thì bên mình sẽ tư vấn trực tuyến”.

Doanh thu ba con số trong mùa dịch

Kể về cơ duyên đến với mô hình khởi nghiệp hợp xu hướng này, Huy cho biết, bản thân vốn là một cử nhân kinh tế của Đại học Kinh tế Quốc dân, thay vì chọn công việc văn phòng như nhiều người khác, anh quyết tâm đi theo con đường mà trái tim mách bảo.

Chàng trai 9x thành công nhờ hướng đi mới

Tự nhận mình là người có đam mê với cỏ cây hoa lá, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Huy đã tham gia vào các hội, nhóm về cây cối, trồng trọt để trao đổi, học tập kinh ngiệm. Trong quá trình này, Huy nhận thấy nhu cầu trồng và chơi cây ngày càng cao nhưng nhà ở thành phố nhỏ, không có chỗ trồng trọt. Đặc biệt, trẻ em thành thị không có điều kiện gần gũi thiên nhiên nhiều. Từ đó, anh nung nấu ý tưởng khởi nghiệp bắt đầu từ cửa hàng kinh doanh cây thủy canh nhập khẩu, sen đá... sau đó thành lập Công ty Đầu tư và Phát triển dịch vụ cây xanh Hạnh Phúc, trụ sở tại Hà Nội với dự án “Vườn xanh hạnh phúc” dài hơi, thể hiện bằng nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng, như: trồng và chăm sóc khuôn viên cây xanh cho chung cư, nhà riêng, nhà hàng...; đào tạo, hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây cảnh; thiết kế cải tạo, sắp xếp lại không gian xanh cho các gia đình ở đô thị. Đặc biệt, dự án còn hướng tới dịch vụ du lịch sinh thái nhà vườn, giáo dục thực tế, trải nghiệm cho học sinh và sinh viên... “Lúc đầu cũng khó khăn do chưa có nhiều người biết đến mô hình của mình. Nhưng dần dần, làm được cho người này, người kia rồi mọi người giới thiệu qua lại cho nhau. Đồng thời, mình đẩy mạnh tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội, nhờ đó mọi người tìm đến mình ngày càng nhiều”, Huy kể.

Đến năm 2019, Huy quyết định trở về quê hương, bởi nơi đây có đầy đủ những điều kiện về môi trường kinh doanh và nguồn hoa, cây dồi dào. Để đảm bảo nguồn cây, hoa đáp ứng yêu cầu đơn đặt hàng, Huy thuê 1.000m2 đất trên đường Nguyễn Duy Hiệu, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa làm vườn ươm, lấy tên cô con gái nhỏ đặt cho khu vườn gọi là Vườn Nhà Sâu. Đồng thời, đây cũng là cửa hàng giới thiệu sản phẩm với nhiều dòng cây như: sen đá, xương rồng, hoa hồng, cây nội – ngoại thất,...

Dù dịch bệnh kéo dài nhưng năm qua, doanh thu của Công ty Đầu tư và Phát triển dịch vụ cây xanh Hạnh Phúc khá lạc quan với thu nhập trên 100 triệu đồng/tháng nhờ tận dụng tốt các nền tảng online giúp mở rộng kinh doanh ra ngoài tỉnh: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh... Huy chia sẻ: “Sở dĩ mọi người tìm đến với mình nhiều một phần vì nhu cầu thực tế cao, một phần cũng do đội ngũ nhiệt tình và tận tâm theo sát vườn, cây của khách hàng mỗi ngày. Thường mọi người tự thiết kế rồi tự trồng thì sẽ tốn thời gian, do không có kinh nghiệm nên nhiều người trồng mãi cũng không thành công. Nhưng giờ đây, chỉ với khoảng chi phí vài triệu đồng là mọi người có thể sở hữu một không gian xanh đầy tính nghệ thuật và được bảo trì, hỗ trợ trọn đời”.

Nhờ sự nhanh nhẹn và chấp nhận vượt qua giới hạn an toàn để bước lên một nền tảng cao hơn, Huy đã quyết định thay đổi để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Bởi không phải ai cũng đủ dũng cảm để bước ra khỏi vùng an toàn, từ bỏ chốn phồn hoa đô thị để trở về với đồng đất quê ta, theo đuổi đam mê và mục tiêu lớn hơn. Câu chuyện về chàng doanh nhân trẻ Lê Dương Vũ Huy có thể giúp các bạn trẻ hiểu hơn về giá trị thịnh vượng lâu dài, tự tin hơn vào tương lai, đồng thời lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn trên con đường khởi nghiệp.

Bài và ảnh: Tăng Thúy


Bài và ảnh: Tăng Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]