(Baothanhhoa.vn) - Đến ngày 17-5-2021, toàn bộ số tiền trúng đấu giá hơn 1.215 tỷ đồng đã được nộp vào ngân sách Nhà nước. Điều này không chỉ cho thấy nỗ lực và quyết tâm rất lớn của liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng ADI – Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa (Liên danh ADI-ĐS) trong việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân sách Nhà nước mà còn khẳng định quyết tâm của đơn vị trúng đấu giá nhằm đưa dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc Khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa (MB 3241) tạo ra cú hích thực sự với thị trường bất động sản Thanh Hóa.

Câu chuyện 1.215 tỷ đồng và nỗ lực của đơn vị trúng đấu giá

Đến ngày 17-5-2021, toàn bộ số tiền trúng đấu giá hơn 1.215 tỷ đồng đã được nộp vào ngân sách Nhà nước. Điều này không chỉ cho thấy nỗ lực và quyết tâm rất lớn của liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng ADI – Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa (Liên danh ADI-ĐS) trong việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân sách Nhà nước mà còn khẳng định quyết tâm của đơn vị trúng đấu giá nhằm đưa dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc Khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa (MB 3241) tạo ra cú hích thực sự với thị trường bất động sản Thanh Hóa.

Câu chuyện 1.215 tỷ đồng và nỗ lực của đơn vị trúng đấu giá

MB 3241 có vị trí thuận lợi, quy hoạch bài bản, mang nhiều lợi thế để phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ…

Việc giao đất, cho thuê đất thông qua hình thức bán đấu giá là một trong những chủ trương, định hướng lớn trong chính sách, pháp luật về đất đai. Thông qua hoạt động đấu giá đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất không chỉ góp phần tăng thu tối đa cho ngân sách nhà nước từ nguồn lực đất đai, tăng hiệu quả quản lý, phân bổ, sử dụng đất đai mà còn góp phần tích cực thu hút vốn của các nhà đầu tư trong việc phát triển, hình thành các khu đô thị mới hiện đại, đồng bộ, hoàn chỉnh hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật. Với đặc thù là những khu đất được nhà nước bán trực tiếp đến người sử dụng nên đất đấu giá có rất nhiều ưu việt mà các sản phẩm bất động sản khác không có được như: Tính pháp lý rõ ràng, được cắm mốc thực địa cho người sử dụng; không bị tranh chấp, không bị quy hoạch treo…; được phê duyệt là những vị trí có hạ tầng và kết nối trung tâm tốt; được nhà nước làm cơ sở hạ tầng, đường giao thông, hệ thống cấp điện, thoát nước... đầy đủ, đạt tiêu chuẩn trước khi bàn giao cho người mua.

Ngày 26-8-2019, dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc khu đô thị Đông Hương, thành phố Thanh Hóa (mặt bằng quy hoạch số 3241/QĐ-UBND ngày 7-6-2013 của UBND TP Thanh Hóa; gọi tắt là MB 3241) được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm là 666,4 tỷ đồng. Mặt bằng này được xem là khu “đất vàng” có vị trí đắc địa, đẹp nhất ở thành phố Thanh Hóa thời điểm đó. Trải qua 30 vòng đấu căng thẳng và quyết liệt, liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng ADI – Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa là đơn vị trúng đấu giá với số tiền hơn 1.215 tỷ đồng. Cuộc đấu giá được tổ chức thành công không chỉ xác lập một kỷ lục mới về giá khi tăng thu thêm cho ngân sách Nhà nước 548,61 tỷ đồng mà còn tạo cú hích lớn cho thị trường bất động sản tỉnh Thanh Hóa.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa chia sẻ: “Nhận thấy tiềm năng phát triển của dự án, với quyết tâm cao, chúng tôi đã trúng đấu giá MB 3241. Nhằm bảo đảm nguồn lực triển khai dự án, ngay sau khi trúng đấu giá, Liên danh ADI-ĐS đã bắt tay vào việc xây dựng phương án huy động vốn cũng như phương án kinh doanh. Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện, Liên danh ADI-ĐS phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như: Lợi thế thương mại của dự án bị giảm sút khi các tuyến đường kết nối với dự án chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là tuyến kết nối chính (tuyến đường Đông Hương 1) chưa được thông tuyến; hiện trạng hạ tầng kỹ thuật của dự án xuống cấp, hư hỏng, chưa hoàn thiện so với quy hoạch chi tiết xây dựng, hồ sơ dự án và hồ sơ đấu giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt…”

Bên cạnh đó, dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, các đối tác chiến lược của Liên danh ADI-ĐS và các tổ chức tín dụng mà chúng tôi đã lên kế hoạch hợp tác cũng gặp phải những khó khăn nhất định, do đó việc huy động nguồn lực để triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn. Ông Tuấn cho biết thêm.

Câu chuyện 1.215 tỷ đồng và nỗ lực của đơn vị trúng đấu giá

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án.

Đứng trước tình thế khó khăn, với trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, các cổ đông và ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa là thành viên đứng đầu liên danh đã nỗ lực tập trung các nguồn lực để hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân sách Nhà nước và tạo động lực phát triển dự án.

Trước quyết tâm và nỗ lực của đơn vị trúng đấu giá, đầu năm 2021 đã có nhiều tổ chức tín dụng lớn đặt niềm tin và sẵn sàng hợp tác với Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa để hỗ trợ tài chính cho dự án.

Chỉ ít ngày sau khi diễn ra Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án giữa Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty CP Đông Sơn Thanh Hóa - đại diện liên danh ADI – ĐS, đến ngày 17-5-2021, cùng với số tiền đã nộp trước đó, toàn bộ số tiền trúng đấu giá hơn 1.215 tỷ đồng đã được nộp vào ngân sách Nhà nước.

Câu chuyện 1.215 tỷ đồng và nỗ lực của đơn vị trúng đấu giá

Ngày 17-5-2021, toàn bộ số tiền trúng đấu giá MB 3241 hơn 1.215 tỷ đồng đã được đơn vị trúng đấu giá nộp vào ngân sách Nhà nước.

Một lần nữa con số nghìn tỷ lại được nhắc tới và làm suy chuyển dư luận không chỉ bởi đã tạo nên thành công cho cuộc đấu giá mà còn cho thấy trách nhiệm và quyết tâm của Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa và Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng ADI. Điều này cũng chính là minh chứng rõ ràng trong việc tạo dựng niềm tin của Liên danh ADI-ĐS với chính quyền, với khách hàng, và là tiền đề vững chắc đưa Dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc Khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa trở thành một khu dân cư, dịch vụ sầm uất để góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]