(Baothanhhoa.vn) - Chi nhánh Thủy lợi Hậu Lộc đã triển khai thực hiện phương án phòng, chống lụt, bão gắn với thực hiện nhiệm vụ tiêu thoát nước nhanh đối với từng công trình, xứ đồng. Đồng thời, chủ động bảo dưỡng, chuẩn bị vật tư cho 26 trạm bơm tiêu và tưới, tiêu kết hợp hiện có sẵn sàng vận hành phục vụ tiêu úng khi có yêu cầu. Qua rà soát, kiểm tra, chi nhánh đã chủ động tu sửa một số cống tiêu lớn, gồm: cống Nguyễn, cống Lộc Động, cống Bái Trung,... bảo đảm vận hành tiêu úng có hiệu quả cho gần 11.000 ha đất, trong đó có 7.333 ha cây trồng vụ mùa và vụ đông trên địa bàn.

Các chi nhánh thủy lợi Hậu Lộc: Triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ cây trồng

Chi nhánh Thủy lợi Hậu Lộc đã triển khai thực hiện phương án phòng, chống lụt, bão gắn với thực hiện nhiệm vụ tiêu thoát nước nhanh đối với từng công trình, xứ đồng. Đồng thời, chủ động bảo dưỡng, chuẩn bị vật tư cho 26 trạm bơm tiêu và tưới, tiêu kết hợp hiện có sẵn sàng vận hành phục vụ tiêu úng khi có yêu cầu. Qua rà soát, kiểm tra, chi nhánh đã chủ động tu sửa một số cống tiêu lớn, gồm: cống Nguyễn, cống Lộc Động, cống Bái Trung,... bảo đảm vận hành tiêu úng có hiệu quả cho gần 11.000 ha đất, trong đó có 7.333 ha cây trồng vụ mùa và vụ đông trên địa bàn.

Các chi nhánh thủy lợi Hậu Lộc: Triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ cây trồngCống Lộc Động (xã Phong Lộc, Hậu Lộc) do Chi nhánh Thủy lợi Hậu Lộc quản lý, vận hành tiêu úng cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Trong các tháng vừa qua, Chi nhánh Thủy lợi Hậu Lộc đã nạo vét một số tuyến kênh tiêu liên xã, bể hút, bể xả các trạm bơm với khối lượng đã đào đắp gần 10.000m3 đất; phá dỡ ách tắc, thông dòng chảy, vớt bèo, dọn cỏ, cây lấn chiếm lòng kênh tiêu. Đồng thời, đã tham mưu cho UBND huyện Hậu Lộc phát động các xã, thị trấn ra quân nạo bùn đất, vớt bèo, dọn cỏ,... lấn chiếm cản trở thoát nước trên hệ thống kênh tiêu. Trong mùa mưa, bão, các cụm thủy nông phân công kỹ sư, công nhân thay ca thường trực bám địa bàn, theo dõi sát diễn biến thời tiết để quyết định thời điểm tiêu nước đệm tại các khu đồng trũng thấp, nước dồn về nhanh, phấn đấu không để xảy ra ngập úng gây thiệt hại cho cây trồng khi có mưa to. Các cụm thủy nông phân công kỹ sư, công nhân thay ca thường trực bám địa bàn, theo dõi sát diễn biến thời tiết để quyết định thời điểm tiêu nước đệm tại một số khu đồng thấp trũng, nước dồn về nhanh, phấn đấu không để xảy ra ngập úng cây trồng khi xảy ra mưa lớn. Hiện nay, bà con trên địa bàn Hậu Lộc đã thu hoạch xong diện tích lúa vụ mùa; đang khẩn trương gieo trồng và chăm sóc hơn 2.500 ha cây màu vụ đông theo kế hoạch.

Tin và ảnh: Thu Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]