(Baothanhhoa.vn) - Nhằm hỗ trợ Thanh Hóa sớm khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, Bộ Xây dựng đã quyết định hỗ trợ Thanh Hóa 1.000 tấn xi măng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Xây dựng hỗ trợ Thanh Hóa 1.000 tấn xi măng

Nhằm hỗ trợ Thanh Hóa sớm khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, Bộ Xây dựng đã quyết định hỗ trợ Thanh Hóa 1.000 tấn xi măng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp và làm việc với đoàn công tác của bộ Xây dựng.

Sáng 10 – 10, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do đồng chí Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng (Bộ Xây dựng) làm trưởng đoàn, đã làm việc và trao tượng trưng 1.000 tấn xi măng cho đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn. Tham dự buổi trao nhận có đại diện các cục, vụ, Công đoàn Bộ Xây dựng; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Sở Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh…

Đại diện Bộ Xây dựng trao tượng trưng 1.000 tấn xi măng hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi trao nhận, vụ trưởng Phạm Văn Bắc cho biết, trong nhiều năm qua, Bộ Xây dựng luôn đồng hành cùng các địa phương khi có thiên tai, bão lũ. Sau khi có thông tin các huyện của Thanh Hóa bị thiệt hại lớn sau mưa lũ vừa qua, Bộ đã phát động toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động quyên góp ủng hộ. Cùng với sự đồng hành và tài trợ của 2 công ty sản xuất xi măng là: Thành Thắng (Hà Nam) và Long Sơn (Thanh Hóa), Bộ Xây dựng đã quyết định hỗ trợ tỉnh bằng hiện vật.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền chân thành cám ơn sự quan tâm, tấm lòng hảo tâm từ phía lãnh đạo, cán bộ, người lao động Bộ Xây dựng và các doanh nghiệp đồng hành. Đồng chí cũng khái quát tình hình lũ lụt, những thiệt hại to lớn mà Thanh Hóa gánh chịu trong đợt mưa lũ vừa qua; đồng thời khẳng định, món quà này có ý nghĩa không nhỏ giúp đồng bào các huyện vùng lũ tái thiết cơ sở hạ tầng và những thiệt hại do mưa lũ gây ra. Đồng chí chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh ra thông báo, phân bổ số lượng xi măng trên cho 2 huyện thiệt hại nặng nhất là Mường Lát và Quan Hóa, mỗi huyện 500 tấn để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng. Sở xây dựng có trách nhiệm làm đầu mối để đấu mối phương án tiếp nhận xi măng trong những ngày tới, đồng thời báo cáo kế hoạch đưa xi măng về các địa phương.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]