(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã đẩy mạnh huy động các nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân để tiếp sức cho sự phát triển kinh tế tại các địa phương. Một trong những hình thức huy động vốn được nhiều khách hàng hưởng ứng và đạt kết quả cao đó là các chương trình huy động vốn tiết kiệm dự thưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nam Thanh Hóa đẩy mạnh huy động vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Với mục tiêu phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã đẩy mạnh huy động các nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân để tiếp sức cho sự phát triển kinh tế tại các địa phương. Một trong những hình thức huy động vốn được nhiều khách hàng hưởng ứng và đạt kết quả cao đó là các chương trình huy động vốn tiết kiệm dự thưởng.

Agribank Nam Thanh Hóa đẩy mạnh huy động vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Tĩnh Gia.

Việc triển khai thực hiện các chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm dự thưởng đã và đang trở thành một hình thức linh hoạt, mang lại nhiều kết quả của Agribank Nam Thanh Hóa. Vừa qua, trong buổi công bố giải thưởng huy động tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank mừng Quốc khánh – Niềm vui nhân đôi” được Agribank tổ chức tại TP Thanh Hóa, bà Bùi Thị Oanh, 71 tuổi, tại thị trấn Tĩnh Gia, khách hàng trúng giải đặc biệt là 1 sổ tiết kiệm có kỳ hạn trị giá 1 tỷ đồng. Bà vui mừng cho biết: “Là khách hàng quen thuộc của Agribank, qua các hoạt động giao dịch, tôi thấy mọi thủ tục nhanh gọn, hiệu quả và an toàn; các dịch vụ của Agribank tiện ích và chất lượng, thái độ phục vụ của mỗi cán bộ nhiệt tình. Đây cũng là lý do để tôi và nhiều khách hàng khác gắn bó, đồng hành với Agribank nhiều năm qua”.

Hiện nay Agribank đang triển khai chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng năm 2019 với tên gọi “Gửi tiền trúng lớn cùng Agribank”, thời gian từ ngày 31-1-2019 đến ngày 3-5-2019. Để huy động có hiệu quả nguồn vốn trong dân cư, Agribank Nam Thanh Hóa tiếp tục nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong công tác huy động vốn tại địa phương; thành lập tổ chỉ đạo công tác huy động vốn tại mỗi chi nhánh, phòng giao dịch. Tính đến ngày 31-3, tổng nguồn vốn huy động dân cư của Agribank Nam Thanh Hóa đạt 6.536 tỷ đồng, tăng 401 tỷ đồng, tốc độ tăng 6,5% so với đầu năm.

Ông Nguyễn Bá Chiến, Phó Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa, cho biết: Để đáp ứng nguồn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn thì nhiệm vụ của đơn vị trong năm nay phải huy động 1.200 tỷ. Để đạt điều này, ngoài triển khai đầy đủ các sản phẩm của Agribank Việt Nam thì đơn vị tăng cường các hình thức khuyến mãi, đổi mới tác phong giao dịch, tăng cường cơ sở vật chất, điều kiện an toàn và tăng khả năng phục vụ để khách hàng thuận lợi nhất trong gửi tiền. Cùng với đó, đơn vị cũng thường xuyên tiến hành phân loại khách hàng để có giải pháp tuyên truyền giới thệu các sản phẩm tiền gửi và có chính sách khách hàng phù hợp.

Bên cạnh việc huy động vốn, ngân hàng cũng thực hiện cho vay theo đúng định hướng danh mục đầu tư tín dụng và kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng. Chi nhánh cũng đã thực hiện tốt chính sách lãi suất phù hợp với từng nhóm khách hàng nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho các khách hàng trong quá trình kinh doanh. Gắn tăng trưởng tín dụng với huy động vốn và phát triển dịch vụ, công tác quản trị rủi ro tín dụng đã được kiểm soát chặt chẽ và nâng cao chất lượng tín dụng, nhất là các khoản cho vay mới phát sinh. Bảo đảm mục tiêu, không để phát sinh thêm nợ xấu; rà soát bảo đảm phân loại nợ, đánh giá khách hàng chính xác, phản ánh đúng chất lượng tín dụng của từng chi nhánh cấp huyện. Từ việc huy động vốn đạt cao giúp việc đầu tư cho vay của Agribank Nam Thanh Hóa được mở rộng cho các đối tượng. Tính đến hết tháng 3-2019, tổng dư nợ của Agribank Nam Thanh Hóa đạt 9.271 tỷ đồng, tăng 347 tỷ đồng, tốc độ tăng 3,9% so với đầu năm với hàng chục nghìn lượt khách hàng được vay vốn, trong đó hơn 90% khách hàng là nông dân. Từ nguồn vốn vay, các hộ gia đình có điều kiện để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm mới cho hàng nghìn lao động ở các địa phương. Nhờ nguồn vốn tín dụng của Agribank Nam Thanh Hóa nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa sẽ tiếp tục chú trọng phát triển các sản phẩm huy động vốn mới, tăng dần nguồn vốn tiền gửi dài hạn. Tích cực tiếp thị, quảng cáo, tuyên truyền và nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng. Kết quả trong huy động vốn ngay từ những tháng đầu năm là nền tảng, cơ sở vững chắc giúp Agribank Nam Thanh Hóa đẩy mạnh cho vay, góp phần cùng với các cấp, các sở, ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2019.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]