(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, chủ động giải ngân kịp thời, đúng đối tượng, chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19... là các hoạt động đã và đang được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) triển khai, góp phần giúp người dân ổn định sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bắc Thanh Hóa: Chủ động hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

Agribank Bắc Thanh Hóa: Chủ động hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

Cán bộ Agribank Nga Sơn (Agribank Bắc Thanh Hóa) kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại xã Nga Giáp.

Tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, chủ động giải ngân kịp thời, đúng đối tượng, chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19... là các hoạt động đã và đang được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) triển khai, góp phần giúp người dân ổn định sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Agribank Việt Nam, Agribank Bắc Thanh Hóa đã tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhất là các khách hàng có hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu, chế biến nông sản... Hiện, Agribank Bắc Thanh Hóa đang tập trung làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ khách hàng, như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi tiền vay... Đồng thời, ngân hàng cũng đã cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn, cho vay mới theo quy định của pháp luật nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Agribank Bắc Thanh Hóa cũng tuyên truyền, khuyến khích khách hàng giao dịch an toàn qua các kênh ngân hàng điện tử Internet Banking, Mobile Banking hoặc thanh toán không dùng tiền mặt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Ngân hàng trực tuyến của Agribank được kết nối với tất cả các đơn vị trong và ngoài hệ thống, có chế độ bảo mật tuyệt đối nhằm giúp bảo vệ quý khách khi giao dịch.

Bà Trần Thị Kim Anh, Phó Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa, cho biết: Trên địa bàn tỉnh, đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 chủ yếu là khách hàng thu mua, chế biến hàng nông sản, hải sản xuất khẩu, kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn và vận tải hành khách... Hiện tại, Agribank Bắc Thanh Hóa đang rà soát, kiểm tra mức độ thiệt hại của các khách hàng vay vốn ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: Cho vay mới để ổn định sản xuất, kinh doanh, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ. Căn cứ khả năng trả nợ và mức độ ảnh hưởng của khách hàng, mức giảm tối đa bằng 1% đối với cho vay Việt Nam đồng, 0,5% đối với USD/năm, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản nợ lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, giảm lãi suất cho vay đối tượng nông nghiệp nông thôn, nhất là cho vay ngắn hạn với lãi suất là 5,5%/năm (giảm 0,5%/năm).

Cùng với đó, để chủ động phòng, chống, dịch bệnh COVID-19 trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh, Agribank Bắc Thanh Hóa tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, nhân viên các biện pháp phòng tránh, nâng cao sức khỏe, tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ dịch bệnh lây lan. Yêu cầu 100% cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong quá trình tiếp xúc, giao dịch với khách hàng; in ấn, treo dán các khuyến cáo phòng, chống COVID-19 tại hội sở cũng như các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc và hệ thống các máy ATM để khách hàng biết và chủ động phòng, chống. Tổ chức phun tiêu độc, khử trùng môi trường tại trụ sở chi nhánh và 100% các phòng giao dịch. Thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn; các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chuyên môn và các quy định của chính quyền địa phương để kịp thời có giải pháp ổn định hoạt động kinh doanh. Yêu cầu toàn bộ khách hàng khi đến giao dịch với ngân hàng phải thực hiện rửa tay sát khuẩn tại khu vực được ngân hàng bố trí sẵn; với khách hàng khi đến giao dịch mà không đeo khẩu trang sẽ được phát miễn phí để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Vừa qua, Agribank Bắc Thanh Hóa đã ủng hộ 100 triệu đồng, góp phần phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt, đồng bộ của đơn vị và cả hệ thống chính trị đã tạo sự yên tâm, tin tưởng đối với tất cả cán bộ, người lao động cũng như khách hàng khi đến giao dịch với Agribank Bắc Thanh Hóa, góp phần cùng cả tỉnh, cả nước kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]