(Baothanhhoa.vn) - Hỗ trợ phát triển sản xuất là giải pháp quan trọng để giúp các hộ nghèo, cận nghèo nâng cao thu nhập từ đó thoát nghèo bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

6.426 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất

Hỗ trợ phát triển sản xuất là giải pháp quan trọng để giúp các hộ nghèo, cận nghèo nâng cao thu nhập từ đó thoát nghèo bền vững.

Từ quan điểm đó, nhiều chính sách, mô hình giảm nghèo đã được thực hiện giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo phát triển sản xuất, từng bước thu nhập ổn định và giảm nghèo bền vững. Theo đó, từ năm 2016 đến nay, các ban, sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc thực hiện công tác giảm nghèo thông qua lồng ghép việc thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Chính phủ nói chung và các chính sách giảm nghèo đặc thù của tỉnh nói riêng vào chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo tiếp cận các nguồn vốn, gắn với việc hướng dẫn cách sản xuất và chuyển giao tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất; hỗ trợ đất ở, đất sản xuất đối với hộ nghèo. Đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợ, thực hiện 115 mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất cho 6.426 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo tham gia. Chủ yếu là các mô hình chăn nuôi, trồng trọt.


Trường Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]