(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chính sách của tỉnh hỗ trợ vùng sản xuất rau an toàn tập trung và sản xuất rau an toàn trong nhà lưới, huyện Thọ Xuân đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các HTX, cá nhân có điều kiện phát triển hệ thống nhà màng, nhà lưới trong sản xuất nông nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

37,5 ha rau củ quả ở Thọ Xuân được sản xuất trong nhà màng, nhà lưới

Thực hiện chính sách của tỉnh hỗ trợ vùng sản xuất rau an toàn tập trung và sản xuất rau an toàn trong nhà lưới, huyện Thọ Xuân đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các HTX, cá nhân có điều kiện phát triển hệ thống nhà màng, nhà lưới trong sản xuất nông nghiệp.

37,5 ha rau củ quả ở Thọ Xuân được sản xuất trong nhà màng, nhà lưới

Đến nay diện tích rau, củ, quả trong nhà màng, nhà lưới trên địa bàn huyện đạt 37,5 ha, trong đó 95.400 m2 tập trung ở các xã: Thọ Xương, Xuân Phú, Thọ Diên, Xuân Hòa, Thọ Hải... Số còn lại của Công ty CP Mía đường Lam Sơn và Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng.

Canh tác trong nhà màng, nhà lưới đã khẳng định được nhiều ưu điểm so với canh tác truyền thống, trong đó giảm chi phí lao động, dễ dàng trong cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng.

Việc che phủ và điều chỉnh được cường độ ánh nắng cũng giúp cho cây trồng hạn chế tối đa sâu bệnh, người canh tác còn giảm được chi phí mua thuốc bảo vệ thực vật.

Sản xuất trong nhà lưới, nhà màng góp phần đưa năng suất tăng lên 20%, thu nhập của nhiều mô hình cao gấp 5 đến 6 lần so với sản xuất truyền thống.

Thời gian tới huyện tiếp tục quy hoạch, kêu gọi, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, mở rộng diện tích sản xuất rau, củ quả trong nhà màng, nhà lưới. Đồng thời thường xuyên lồng ghép trong các chương trình đào tạo, tổ chức tập huấn quy trình sản xuất rau, củ, quả an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Tổ chức sản xuất rau, củ, quả an toàn theo chuỗi gắn trách nhiệm của người sản xuất và tiêu thụ.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]