(Baothanhhoa.vn) - Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cảng biển Nghi Sơn đã hoạt động xuyên tết để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh.

18.000 tấn hàng hóa lưu thông qua Cảng Nghi Sơn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cảng biển Nghi Sơn đã hoạt động xuyên tết để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh.

18.000 tấn hàng hóa lưu thông qua Cảng Nghi Sơn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Hãng tàu CMA-CGM thực hiện dịch vụ vận tải qua Cảng Nghi Sơn trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong đó, ngoài các cảng chuyên dùng của phục vụ hoạt động của các dự án lớn: Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Xi măng Nghi Sơn, Nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2…, Công ty TNHH Cảng Quốc tế Nghi Sơn cũng thực hiện vận hành Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn từ ngày mùng 2 tết (tức 23-1) để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng của các DN ngay trong kỳ nghỉ tết.

Cán bộ, người lao động thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Nghi Sơn cũng chia ca, trực 24/24h trong các ngày nghỉ tết để thực hiện các thủ tục kê khai, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân và DN trong thực hiện thủ tục hải quan và thông quan nhanh đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

18.000 tấn hàng hóa lưu thông qua Cảng Nghi Sơn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Hàng hóa tập kết tại Cảng Nghi Sơn

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Nghi Sơn, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, có 11 tàu cập bến cảng Nghi Sơn để bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, với số lượng lao động tham gia làm việc là 244 người. Sản lượng hàng hóa lưu thông qua Cảng Nghi Sơn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đạt 18.000 tấn, với giá trị hàng hóa 783.000 USD.

Những năm gần đây, số thu nộp ngân sách Nhà nước của Cảng Nghi Sơn tăng lũy tiến qua các năm và luôn đạt hơn 90% tổng số thu của toàn Cục Hải quan Thanh Hóa. Với nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích, thu hút các DN thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng như hỗ trợ các hãng tàu mở tuyến vận chuyển container quốc tế, hỗ trợ DN xuất nhập khẩu hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn, kỳ vọng sẽ tiếp tục cải thiện những con số này. Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu sẽ đạt khoảng 47,7 triệu tấn hàng hóa thông qua Cảng Nghi Sơn.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]