(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê từ Sở Công Thương, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có thêm 6 chợ được chuyển đổi mô hình quản lý và 2 chợ được chấp thuận chủ trương đầu tư mới, nâng số chợ được chuyển đổi và đầu tư mới toàn tỉnh lên 116 chợ, trong đó có 17 chợ được đầu tư xây dựng mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

116 chợ hoàn thành chuyển đổi mô hình kinh doanh khai thác

Theo thống kê từ Sở Công Thương, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có thêm 6 chợ được chuyển đổi mô hình quản lý và 2 chợ được chấp thuận chủ trương đầu tư mới, nâng số chợ được chuyển đổi và đầu tư mới toàn tỉnh lên 116 chợ, trong đó có 17 chợ được đầu tư xây dựng mới.

116 chợ hoàn thành chuyển đổi mô hình kinh doanh khai thác

Chợ Bỉm Sơn được đưa vào sử dụng cuối năm 2018.

Nguyên nhân khiến số lượng chợ thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác những tháng đầu năm nay thấp so với các năm trước là do thay đổi quy trình chuyển đổi mô hình đầu tư, kinh doanh khai thác chợ. Đồng thời, một số địa phương chưa quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành; nhiều chợ khu vực miền núi, nông thôn chưa thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư hoặc chưa nhận được sự đồng thuận của tiểu thương kinh doanh trong chợ...

Để thu hút đầu tư, kêu gọi xã hội hóa xây dựng chợ ngày càng hiệu quả, Sở Công Thương đang phối hợp với các địa phương rà soát lại mục tiêu, xây dựng lộ trình cụ thể, kế hoạch chuyển đổi chợ để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi 396 chợ đến năm 2020.

Tin và ảnh: Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]