(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu từ Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2-2023 tăng 6,06% so với tháng trước.

Tháng 2, chỉ số CPI tăng 6,06%

Theo số liệu từ Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2-2023 tăng 6,06% so với tháng trước.

Tháng 2, chỉ số CPI tăng 6,06%Hàng tiêu dùng được bày bán tại Siêu thị Miền Tây, thị trấn Yên Cát (Như Xuân). Ảnh: Hương Thơm

Trong đó, có 6/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng so với tháng trước, gồm nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,5%; nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 1,49%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,35%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,16%; nhóm giao thông tăng 2,08%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,26%. 3/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá giảm so với tháng trước, gồm nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,83%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép giảm 0,68%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,44%. Hai nhóm hàng hóa còn lại giá cả ổn định, chỉ số giá không tăng, không giảm là nhóm bưu chính viễn thông và nhóm giáo dục.

Hiện nay, các ngành chức năng đang phối hợp, theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa để điều tiết phù hợp, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng giá trên địa bàn. Đồng thời, tích cực thực hiện các biện pháp kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]