(Baothanhhoa.vn) - Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm và sự thuận tiện, các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni đã xuất hiện và phát triển nhanh, len lỏi vào từng ngõ ngách, khu dân cư. Với thế mạnh nổi bật, mô hình này được đánh giá là một xu thế mới trong thương mại tiêu dùng, ngày càng chiếm ưu thế so với kênh bán lẻ truyền thống như chợ, siêu thị tại TP Thanh Hóa. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Siêu thị mi ni, cửa hàng tiện lợi: Xu thế mới trong thương mại tiêu dùng

Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm và sự thuận tiện, các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni đã xuất hiện và phát triển nhanh, len lỏi vào từng ngõ ngách, khu dân cư. Với thế mạnh nổi bật, mô hình này được đánh giá là một xu thế mới trong thương mại tiêu dùng, ngày càng chiếm ưu thế so với kênh bán lẻ truyền thống như chợ, siêu thị tại TP Thanh Hóa.

Siêu thị mi ni, cửa hàng tiện lợi: Xu thế mới trong thương mại tiêu dùng

Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị mi ni.

Trước đây, cứ mỗi dịp cuối tuần, chị Lê Thị Thu Trang, phường An Hoạch (TP Thanh Hóa) lại đến các siêu thị lớn cách nhà 5 – 7 km để mua sắm những mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt của gia đình trong một tuần. Tuy nhiên, từ ngày gần nhà có các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, chị Trang không còn phải tích trữ thực phẩm trong tủ lạnh để dùng dần như trước mà hàng ngày chỉ càn dành 5 -10 phút là có thể mua được đồ tươi ngon về chế biến bữa tối.

Chia sẻ lý do thay đổi thói quen, chị Trang cho biết: Đã từ 2 năm trở lại đây, tôi ít đi chợ truyền thống vì hàng mua ở chợ phần lớn không có nguồn gốc rõ ràng nên thường dành ra một buổi chiều cuối tuần để đi siêu thị mua đồ dùng dần trong tuần. Thời gian gần đây, tôi không phải đi xa mua đồ như trước nữa vì xung quanh khu dân cư của gia đình chúng tôi đã có mấy cửa hàng tiện lợi mọc lên. Mua sắm ở đây cho tôi cảm giác yên tâm hơn so với chợ bên ngoài. Hàng hóa đa dạng được gắn nhãn mác đầy đủ, có nguồn gốc rõ ràng. Thực phẩm tươi sống được bảo quản trong tủ lạnh...”.

Siêu thị mi ni, cửa hàng tiện lợi: Xu thế mới trong thương mại tiêu dùng

Ngày càng nhiều có người tiêu dùng lựa chọn siêu thị mi ni, cửa hàng tiện lợi để mua hàng.

Hiện nay, tại TP Thanh Hóa có tới hàng trăm siêu thị mi ni và cửa hàng tiện lợi phân bố rải rác trên khắp các tuyến phố và len lỏi vào từng ngõ ngách, khu dân cư với mật độ khá dày, điển hình như: Vinmart, Huy mart, Green mart.... Theo quan sát của chúng tôi, dọc nhiều tuyến phố chính, cứ cách khoảng 500m đến 1 km lại xuất hiện một cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị mi ni. Với những con ngõ nhỏ hoặc trong các khu đông dân cư, các cửa hàng này cũng đặt ở vị trí thuận tiện và nổi bật nhất nhằm thu hút người tiêu dùng. Có thể thấy, tâm lý và thói quen của nhiều bà nội trợ như chị Thu Trang đang là xu hướng của không ít người do tính tiện lợi và nhanh chóng mà các cửa hàng tiện ích mang lại.

Đặc biệt, khắc phục được nhưng nhược điểm của các chợ, trung tâm thương mại và các siêu thị lớn là phải gửi xe khá bất tiện, tại những điểm thương mại này đều dành vị trí để xe máy rộng rãi, tiện lợi cho người tiêu dùng rẽ vào mua sắm. Mặt khác, hầu hết các hệ thống cửa hàng tiện lợi, siêu thị mi ni được đầu tư hiện đại, nổi bật nên rất dễ gây được sự chú ý của người dân, cách bố trí hàng hóa bên trong cũng gọn gàng, dễ nhìn và dễ lựa chọn, phù hợp với cách mua sắm hiện đại của phần đông những bà nội trợ vốn hạn hẹp về thời gian.

Theo một chủ cửa hàng tiện lợi trên đường Trường Thi, phường Trường Thi, cho biết: Các cửa hàng tiện lợi tuy có diện tích nhỏ nhưng số lượng mặt hàng rất phong phú với hàng nghìn sản phẩm thiết yếu, đáp ứng những gì người tiêu dùng cần cho cuộc sống hằng ngày.

Với sự phát triển của các loại hình thương mại mới, người tiêu dùng đang từng bước thay đổi thói quen mua sắm theo hướng văn minh.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]