Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội sau 7 tháng đầu năm đã tăng trưởng đến 13,3% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là động lực cho ngành Công Thương thực hiện mục tiêu tăng trưởng 10 – 10,5% cho tổng mức bán lẻ hàng hóa của cả năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa có thể tăng 10-10,5%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội sau 7 tháng đầu năm đã tăng trưởng đến 13,3% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là động lực cho ngành Công Thương thực hiện mục tiêu tăng trưởng 10 – 10,5% cho tổng mức bán lẻ hàng hóa của cả năm nay.

Ông Nguyễn Lộc An – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong tháng 7, thị trường trong nước tiếp tục được duy trì ổn định. Các mặt hàng nông sản, thực phẩm sản xuất thuận lợi, nguồn cung tăng, giá giảm, riêng đối với mặt hàng thịt lợn do chịu ảnh hưởng bởi thời tiết mưa nhiều khiến giá thị lợn tiếp tục tăng so với tháng trước và so cùng kỳ năm 2017. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội tháng 7 đạt 371.451 tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính chung, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của cả nước 7 tháng đầu năm đạt 2.493,391 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2017, cao hơn 1,1% so với mức tăng 10% của cùng kỳ năm 2017. Trong đó mức tăng chủ yếu vẫn tập trung ở các nhóm hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, hàng may mặc, đồ dùng gia đình (các nhóm chiếm tỷ trọng lớn). Đặc biệt nhóm du lịch tăng mạnh 17,7% so với cùng kỳ năm trước do đã vào mùa du lịch và ảnh hưởng của sự phục hồi kinh tế và nỗ lực phát triển của ngành du lịch.

Cũng trong 7 tháng qua, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được đẩy mạnh nhằm ngăn chặn các hành vi tăng giá bất hợp lý, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Bộ Công Thương, diễn biến thị trường năm 2018 được dự báo sẽ ít có những biến động bất thường, các yếu tố về nguồn cung vẫn được bảo đảm (giá tăng do giá thế giới, tỷ giá, chi phí nhiên liệu... nhưng sẽ được kiểm soát từ phía nhà nước), các yếu tố từ phía cầu (thu nhập, niềm tin của người tiêu dùng) cũng khả quan.

Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm, thị trường trong nước cũng chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố như thị trường hàng hóa sẽ chịu tác động của các yếu tố như giá các mặt hàng nhóm nhiên liệu năng lượng, nông sản trên thị trường thế giới biến động khá mạnh, nhu cầu tiêu thụ điện, nước sinh hoạt, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất tăng…; Ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và các biến động về tỷ giá; Thời tiết các tháng cuối năm được dự báo tiêu cực khi đã bước vào mùa mưa bão diễn biến bất thường.

Giá thịt lợn liên tục duy trì ở mức giá cao cũng gây ảnh hưởng đến thị trường. Để đối phó, ông Nguyễn Lộc An cho hay, Bộ Công Thương sẽ xem xét tình hình, xây dựng kế hoạch tạo điều kiện cho nhập khẩu thịt lợn (chủ yếu cung cấp lượng thịt phục vụ cho chế biến) nhằm bù đắp nguồn cung thiếu hụt trong ngắn hạn và giữ giá thịt lợn không tăng, bảo đảm thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát.

Dự kiến, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2018 sẽ đạt khoảng 4.269 - 4.288 nghìn tỷ đồng, tăng 10 - 10,5% so với năm 2017, đạt mục tiêu Quốc hội giao cho ngành Công Thương.

Theo Baocongthuong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]