(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình nông sản tại một số địa phương, trong đó có sản phẩm cam sành Hà Giang khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Hà Giang tổ chức “giải cứu” cam sành Hà Giang.

Hội Nông dân tỉnh “giải cứu” cam Hà Giang

Trước tình hình nông sản tại một số địa phương, trong đó có sản phẩm cam sành Hà Giang khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Hà Giang tổ chức “giải cứu” cam sành Hà Giang.

Hội Nông dân tỉnh “giải cứu” cam Hà GiangHội Nông dân tỉnh vận chuyển cam sành Hà Giang đến các điểm bán.

Thị trường tiêu thụ cam sành lớn nhất ở tỉnh Hà Giang là các tỉnh, thành có nhiều khu công nghiệp lớn như: Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội. Tuy nhiên, năm nay thương lái tại các tỉnh nói trên hầu như không lên Hà Giang để thu mua cam sành do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Do đó, sản lượng cam sành của Hà Giang tiêu thụ được rất ít. Tỉnh Hà Giang có 8.500 ha cam, trong đó có hơn 7.000 ha cam sành với sản lượng ước 60 nghìn tấn. Cam đến thời kỳ cho thu hoạch nhưng khó tiêu thụ nên tại nhiều vườn cam ở tỉnh Hà Giang đã xảy ra hiện tượng cam rụng, số lượng cam rụng ước khoảng gần 3.500 tấn. Tại các huyện Bắc Quang, Quang Bình là “thủ phủ” cam sành, với tổng diện tích trồng cam bị thiệt hại lên đến 2.081 ha, khiến các hộ trồng cam sành thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Để tạo điều kiện, giúp đỡ các hộ nông dân trồng cam tại tỉnh Hà Giang, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp nhận quảng bá, giới thiệu... tiêu thụ 41 tấn cam sành loại 1 với giá 10.000 đồng/kg. Hội Nông dân tỉnh đã cử cán bộ bán giúp qua các kênh tiêu thụ, kêu gọi các cấp hội nông dân và nhiều tổ chức tham gia mua ủng hộ với số lượng lớn.

Theo lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa, việc tiêu thụ cam sành cho người nông dân Hà Giang là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa trong hoàn cảnh ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Hoạt động “giải cứu” cam sành cũng nằm trong chuỗi phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang, nhằm hỗ trợ người nông dân trong công tác quảng bá, xúc tiến và tiêu thụ nông sản.

Bài và ảnh: Huy Hoàng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Trần thăng - 22:48 04/04/21

 Trả lời

Cảm ơn Hội Nông dân Hà Giang và Hội Nông dân Thanh Hóa đã giúp nông dân tỉnh Hà Giang.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]