(Baothanhhoa.vn) - 4 năm nay, gia đình chị Trình Thị Trang, phố Trung Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa có cuộc sống ổn định nhờ việc bán hàng online. Việc bán hàng của chị được bắt đầu bằng việc chị mua hàng hộ cho khách các sản phẩm mỹ phẩm từ các trang mạng nước ngoài, lãi trên mỗi sản phẩm tùy theo thị trường từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng. Sau một thời gian, khi đã tạo lập được uy tín đối với khách hàng, đơn đặt hàng tăng lên, lại tìm được nguồn cung cấp sản phẩm, chị đã lập một trang mạng ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đôi điều về dịch vụ bán hàng online

4 năm nay, gia đình chị Trình Thị Trang, phố Trung Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa có cuộc sống ổn định nhờ việc bán hàng online. Việc bán hàng của chị được bắt đầu bằng việc chị mua hàng hộ cho khách các sản phẩm mỹ phẩm từ các trang mạng nước ngoài, lãi trên mỗi sản phẩm tùy theo thị trường từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng. Sau một thời gian, khi đã tạo lập được uy tín đối với khách hàng, đơn đặt hàng tăng lên, lại tìm được nguồn cung cấp sản phẩm, chị đã lập một trang mạng riêng chuyên bán các loại mỹ phẩm nhập khẩu. Nhờ đó, thu nhập từ việc bán hàng online ngày càng tăng, bình quân thu nhập của chị từ việc bán hàng này đạt khoảng 15 triệu đồng/tháng.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể tìm, lựa chọn và đặt các sản phẩm từ các trang bán hàng online.

Đối với chị Nguyễn Thị Huế, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, mặc dù có một cửa hàng chuyên bán quần áo thời trang ở trung tâm thành phố, nhưng số lượng hàng bán ra của cửa hàng lại ở kênh bán hàng online. Chị Huế chia sẻ: Hiện nay, việc sử dụng facebook, zalo khá phổ biến, nhất là với giới trẻ. Theo đó, nhu cầu mua sắm thông qua các mạng xã hội ngày càng tăng lên. Bắt nhịp xu hướng này, chị đã tạo lập một số tài khoản chuyên sử dụng để đăng tải và rao bán các mẫu quần áo thời trang, từ đó nhận đơn đặt và chuyển hàng theo yêu cầu của khách. Hiện doanh thu từ việc bán quần áo đạt khoảng 200 triệu đồng/tháng, nhưng bán tại cửa hàng chỉ đạt khoảng 50 triệu đồng, còn lại là bán qua các trang mạng xã hội. Theo chị Huế, việc bán hàng online giúp chị hiểu người mua hàng hơn, nắm được xu hướng, thị hiếu của khách hàng nhờ việc tương tác thường xuyên, các mẫu quần áo được chị nhập về bán đều được nhiều khách hàng ưa chuộng, bán ra với số lượng lớn, thu nhập cũng từ đó được nâng lên.

Có cung ắt có cầu, nhiều người đã cung cấp dịch vụ bán hàng online để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Do công việc này đơn giản, chỉ cần một chiếc smart phone, hay một máy vi tính là người bán hàng online có thể bắt đầu công việc. Hơn nữa, công việc này không cần nhiều vốn, thậm chí không phải mất bất kỳ số vốn nào, chỉ cần người bán liên hệ với đối tác để làm cộng tác việc bán hàng, sau đó đăng tải các mẫu sản phẩm cần bán, nếu bán được hàng sẽ được đối tác trích lại phần trăm lợi nhuận. Do hội tụ được nhiều yếu tố thuận lợi về vốn, thời gian, tính chất công việc đơn giản, nên dịch vụ này ngày càng phát triển.

Dịch vụ bán hàng online đã và đang đem lại nhiều tiện ích cho cả người bán và người mua. Tuy nhiên, việc sử dụng dịch vụ này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đối với người mua hàng, có không ít trường hợp khi xem sản phẩm đăng tải trên các trang bán hàng thì mẫu mã, hình thức sáng, đẹp, song khi sản phẩm được đặt mua, chuyển tới tay khách hàng thì hình thức và chất lượng thực tế lại kém xa. Đây chính là hệ lụy của tiểu xảo “Treo đầu dê, bán thịt chó” của nhiều trang bán hàng trên mạng hiện nay. Còn đối với người bán, cũng đã có không ít trường hợp vướng phải việc, có những khách hàng chỉ đặt hàng theo ngẫu hứng, nhưng khi sản phẩm được chuyển đến nơi thì thay đổi ý định và không nhận hàng, vì vậy người bán ngoài việc mất thời gian lên đơn, chuyển hàng, thì còn phải bù lỗ phí vận chuyển.

Như vậy, bên cạnh những ưu điểm, việc sử dựng dịch vụ bán hàng online cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi vậy, trước khi bán hoặc mua hàng online, người sử dụng dịch vụ cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn.


Bài và ảnh: Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]