(Baothanhhoa.vn) - Nhằm bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa phục vụ tiêu dùng của Nhân dân và ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn mới, ngành công thương đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch dự trữ, đa dạng nguồn hàng hóa và ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng tăng giá ảnh hưởng đến quyền lợi Nhân dân.

Bảo đảm cung ứng hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022

Nhằm bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa phục vụ tiêu dùng của Nhân dân và ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn mới, ngành công thương đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch dự trữ, đa dạng nguồn hàng hóa và ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng tăng giá ảnh hưởng đến quyền lợi Nhân dân.

Bảo đảm cung ứng hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chuẩn bị sẵn nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022.

Thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán, dự báo tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ toàn tỉnh sẽ tăng khoảng 15 - 20% so với những tháng trong năm. Vì thế, các đơn vị kinh doanh, phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu thị trường.

Có mặt tại Siêu thị Co.opMart Thanh Hóa, các mặt hàng được trưng bày khá dồi dào, phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Đồng thời, tại hầu hết các nhóm hàng, siêu thị đều triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Co.opmart Thanh Hóa, cho biết: Từ đầu tháng 11 dương lịch, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị tăng dần, dự kiến sẽ tăng cao vào hai tháng cuối năm. Để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là trước, trong Tết Nguyên đán, siêu thị đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa giá trị khoảng 60 tỷ đồng, cao hơn 10% so với cùng kỳ. Trong đó, đối với nhóm hàng thiết yếu, bên cạnh việc tích trữ, siêu thị còn chú trọng liên kết, ký hợp đồng ghi nhớ với đơn vị cung ứng, bảo đảm chuỗi cung ứng không bị đứt gãy trong mọi tình huống. Cùng với đó, ngay khi triển khai trưng bày hàng tết, siêu thị đã “chạy” các chương trình khuyến mại từ 10 - 50% đối với hàng trăm mặt hàng vừa để kích thích tiêu dùng của người dân vừa hỗ trợ, mang đến cho người tiêu dùng nguồn hàng chất lượng với giá ưu đãi nhất.

Được biết, để bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm cho hàng hóa bày bán tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, tất cả hàng hóa đều được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đầu vào, lấy mẫu test nhanh và được kiểm tra đột xuất thường xuyên. Hàng hóa phải đáp ứng được các yêu cầu trong bộ tiêu chuẩn chung về an toàn thực phẩm.

Theo thống kê của Sở Công Thương, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 trung tâm thương mại, 20 siêu thị, hơn 100 cửa hàng đáp ứng tiêu chí loại hình kinh doanh siêu thị và khoảng 60.000 cửa hàng bán lẻ đang hoạt động, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân. Theo khảo sát sơ bộ, hiện nay khoảng 60% các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã tập trung dự trữ, nhập lượng lớn hàng hóa để sẵn sàng cung ứng cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022. Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, khảo sát khả năng cung ứng của hơn 20 đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng nông sản; vận động các doanh nghiệp chế biến thực phẩm trên địa bàn tăng cường đa dạng mặt hàng, nguồn cung thực phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của người dân và xây dựng những phương án dự phòng trong mọi tình huống. Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh có khả năng cung ứng hàng hóa lớn, giá trị khoảng 11.063 tỷ đồng cho thị trường trong, ngoài tỉnh. Cùng với đó, ngay từ tháng 11-2021, Sở Công Thương có văn bản chỉ đạo các siêu thị và hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và bán lẻ hàng tiêu dùng trong tỉnh sẵn sàng tham gia tích trữ hàng hoá, thực hiện bình ổn thị trường với các nhóm mặt hàng chủ yếu, như: lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, thịt lợn, rau củ quả...

Theo nhận định của Sở Công Thương, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên thị trường cung, cầu hàng hóa trong tỉnh sẽ có nhiều biến động. Do đó, sở đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, đơn vị liên quan tổ chức theo dõi sát diễn biến cung cầu hàng hóa, giá cả, thị trường trong nước, nhất là các mặt hàng thiết yếu; tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát thực hiện quy định về đăng ký giá, kê khai giá và việc chấp hành theo quy định của pháp luật về quản lý giá. Đồng thời, cam kết bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa các mặt hàng thiết yếu trong mọi tình huống; thực hiện chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường. Phối hợp với lực lượng quản lý thị trường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm ngăn ngừa buôn lậu, gian lận thương mại, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ sản xuất và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Bài và ảnh: Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]