(Baothanhhoa.vn) - Cùng với sự phát triển hội nhập kinh tế, sự giao thoa các nền văn hóa đã tạo nên bộ mặt hoàn toàn mới cho đất nước, trong đó có kiến trúc. Trong nội dung bài viết này, Việt Architect Group sẽ giới thiệu cho bạn đọc những điểm độc đáo, thú vị của kiểu nhà mái Nhật đang được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo để có thêm những ý tưởng thiết kế nhà mới lạ nhé!

Việt Architect Group: Thiết kế nhà mái Nhật kiến trúc đẹp

Cùng với sự phát triển hội nhập kinh tế, sự giao thoa các nền văn hóa đã tạo nên bộ mặt hoàn toàn mới cho đất nước, trong đó có kiến trúc. Trong nội dung bài viết này, Việt Architect Group sẽ giới thiệu cho bạn đọc những điểm độc đáo, thú vị của kiểu nhà mái Nhật đang được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo để có thêm những ý tưởng thiết kế nhà mới lạ nhé!

Việt Architect Group: Thiết kế nhà mái Nhật kiến trúc đẹp

Nhà mái Nhật là gì?

Nhà mái Nhật là kiểu nhà có mái mang đậm phong cách của đất nước Nhật Bản hay còn được gọi là xứ sở hoa anh đào, đất nước mặt trời mọc. Kiểu mái này có 2 dạng là mái ngói dốc và mái ngói bằng bê tông. Đặc điểm chung của mái nhà Nhật là có độ bằng rất cao, độ dốc rất ít. Thiết kế nhà với phần mái dốc, lợp ngói sẽ giúp mang đến nhiều tiện lợi, thoải mái, phù hợp với phong cách đơn giản của người Nhật.

Việt Architect Group: Thiết kế nhà mái Nhật kiến trúc đẹp

Nhà mái Nhật - lối kiến trúc được nhiều người ưa thích.

Nhà mái Nhật có kiểu dáng mới lạ, độc đáo

Mái ngói của kiểu nhà này có hình dạng khá giống với kiểu mái Thái. Tuy nhiên, độ dốc thấp hơn nhiều, khoảng <40%, đủ để thoát được nước mưa và tạo một khuôn mái bằng, đồng đều. Có sự phá cách trong thiết kế nhà mái Nhật đó là mái đổ dài và rộng ra bốn góc để tránh nắng và mưa hất vào nhà. Có thể nhận thấy sự độc đáo mới mẻ của nhà mái Nhật thông qua sự kết hợp hài hòa giữa phong cách mái ngói dốc châu Âu cổ điển và nhà mái Thái.

Điều kiện tự nhiên chính là nhân tố ảnh hưởng đến thiết kế nhà này. Khí hậu Nhật Bản thường ít mưa, khá lạnh nên tối giản mái dốc thành mái bằng là điều phù hợp. Mặt khác, Nhật Bản là đất nước hay xảy ra động đất, việc thiết kế mái bằng, ít dốc cũng giúp hạn chế ngói rơi, gây nguy hiểm trước những cơn rung lắc của địa chất.

Thiết kế nhà đơn giản tiện lợi, phù hợp với mọi không gian, diện tích

Nhìn chung, những mẫu mái nhà Nhật khá đơn giản nhưng cũng không hề đơn điệu. Giá thành vật liệu không quá đắt đỏ, chủ yếu là ngói vẩy, mái tôn, mái bằng bê tông rất dễ mua tại các cửa hàng vật liệu xây dựng.

Thiết kế nhà này ưu tiên cho sự tiện lợi, không gian mở. Những gia đình có diện tích đất nhỏ vẫn hoàn toàn phù hợp để xây một ngôi nhà mang phong cách Nhật. Sự đơn giản nhưng vô cùng phù hợp của nhà mái Nhật đang dần thay thế cho những phong cách nhà ở có mái, kiến trúc cầu kỳ, tốn kém khác.

Nhà mái Nhật sử dụng đa dạng chất liệu, thể hiện được phong cách của chủ nhà

Với kiểu mái này, bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn vật liệu mình thích mà vẫn toát lên chất Nhật và phong cách cá nhân của mình. Mái nhà vẫn có thể lợp ngói để đảm bảo sự chắc chắn và an toàn. Sau đó, có thể sử dụng một số chất liệu tái chế như thủy tinh để tạo điểm nhấn cho mái nhà.

Có thể nói, nhà mái Nhật thích hợp với mọi gia đình, đặc biệt là những cặp đôi trẻ muốn xây dựng cho mình không gian ấm cúng, đầy đủ và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn có không gian hạn chế, yêu thích thiên nhiên thì đừng bỏ qua phong cách nhà mái Nhật.

Nội thất hiện đại, sang trọng

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phong cách nội thất mà mình yêu thích để bố trí, sắp xếp mà không bị phụ thuộc hoàn toàn vào phong cách nào. Nhà mái Nhật phù hợp với phong cách hiện đại, tối giản nhất. Đặc biệt, với những ngôi nhà diện tích nhỏ thì đây là cách để tối ưu hóa không gian mà vẫn đảm bảo đủ sự tiện nghi cho ngôi nhà. Một xu hướng được nhiều người lựa chọn chính là dùng các loại nội thất tích hợp nhiều công năng, có thể gấp gọn khi không sử dụng như sofa kết hợp giường ngủ, bàn ăn tích hợp kệ sách...

Việt Architect Group: Lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhà

Những thiết kế nhà đẹp, độc đáo luôn được nhiều gia chủ tìm kiếm. Trong đó không thể bỏ qua những mẫu biệt thự nhà vườn dạng mái Nhật ấn tượng. Hãy tin tưởng lựa chọn Việt Architect Group để có những không gian sống tuyệt vời như ý. Chúng tôi sở hữu những kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao đã từng kiến tạo nhiều không gian sống mới cho hàng ngàn gia đình.

Phương châm của chúng tôi là lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình. Những mẫu nhà các kiến trúc sư thiết kế dựa trên điều kiện thực tế về diện tích, mong muốn và nguồn kinh phí của khách hàng. Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, tư vấn khách hàng trực tiếp, qua điện thoại, email, zalo của Việt Architect Group sẵn sàng nhận tư vấn, giúp khách hàng có được những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại công ty.

Hy vọng với những thông tin về lối thiết kế nhà mang đậm phong cách Nhật Bản mà Việt Architect Group chia sẻ trong bài viết đã giúp ích cho bạn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ:

Website: https://kientrucsuvietnam.vn/

Page: https://www.facebook.com/kientrucsuvietnam.vn

Hà Nội: P602, Tòa C chung cư Báo Nhân Dân, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

TPHCM: 122/1 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Đà Nẵng: 165 Huỳnh Ngọc Huệ, Thanh Khê, Đà Nẵng

Hotline: 0989 149 805

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]