(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, đặc biệt là công tác quản lý giáo dục đối với người chưa thành niên, học sinh tại các nhà trường trên địa bàn, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Sầm Sơn đã ban hành kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật đến Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn.

Kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật đối với người chưa thành niên

Để bảo đảm phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, đặc biệt là công tác quản lý giáo dục đối với người chưa thành niên, học sinh tại các nhà trường trên địa bàn, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Sầm Sơn đã ban hành kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật đến Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn.

Kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật đối với người chưa thành niên

VKSND TP Sầm Sơn kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan CSĐT Công an TP Sầm Sơn.

Thời gian vừa qua tình hình người chưa thành niên phạm tội trên địa bàn TP Sầm Sơn đang có chiều hướng gia tăng, có đối tượng là học sinh phổ thông, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự trị an xã hội, đến môi trường giáo dục tại các nhà trường trên địa bàn.

Điển hình gần đây xảy ra 2 vụ án giết người có đối tượng là người chưa thành niên phạm tội. Cụ thể, do mâu thuẫn khi tham gia giao thông, Lê Văn Vũ, ở tổ dân phố Nam Hải, phường Trung S\

ơn (TP Sầm Sơn) cầm súng hơi (loại súng săn) bắn vào vùng ngực liên sườn của Vũ Văn Khôi, ở phố Quyết Thắng, phường Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa), làm Khôi bị thương với tỷ lệ 35% (đã qua giám định).

Hay như vụ việc mâu thuẫn trong việc mượn đồ dùng sinh hoạt, Nguyễn Viết Vương Anh dùng dao gọt hoa quả dâm nhiều nhát vào vùng ngực, lưng, bụng của các em Nguyễn Hữu Vũ và Lê Thị Diệp. Hậu quả, Vũ và Diệp bị thương tích nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trước tình hình trên, VKSND TP Sầm Sơn đề nghị Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng quản lý, giám sát và giáo dục đối với học sinh, các đối tượng là thanh thiếu niên, kịp thời phát hiện và ngăn chặn sớm những mâu thuẫn xung đột phát sinh của học sinh trong môi trường học đường. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cộng đồng và trong các nhà trường, xây dựng môi trường sinh hoạt, học tập và vui chơi lành mạnh cho học sinh, thanh thiếu niên.

Trên cơ sở kiến nghị của VKSND TP Sầm Sơn, UBND TP Sầm Sơn đã có công văn số 2705/UBND-NV yêu cầu Phòng Giáo dục và đào tạo, Phòng Tư pháp, Trung tâm Văn hóa, thông tin, Thể thao và Du lịch; UBND các xã, phường chỉ đạo các trường học trên địa bàn thành phố tăng cường công tác quản lý, giám sát, giáo dục tuyên truyền pháp luật đối với học sinh, lứa tuổi thanh thiếu niên; phát hiện và ngăn chặn sớm những mâu thuẫn xung đột phát sinh trong môi trường học đường... nhằm xây dựng môi trường học tập, vui chơi lành mạnh cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]