(Baothanhhoa.vn) - Chương trình đưa người lao động đi làm việc thời vụ trong ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc (visa E8) là chương trình hợp tác phi lợi nhuận giữa các địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc do cơ quan chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện, không có sự tham gia của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Không đăng ký đi làm việc thời vụ ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào

Chương trình đưa người lao động đi làm việc thời vụ trong ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc (visa E8) là chương trình hợp tác phi lợi nhuận giữa các địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc do cơ quan chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện, không có sự tham gia của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Không đăng ký đi làm việc thời vụ ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào

Học sinh, sinh viên, người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm đầu năm 2024 tổ chức tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa.

Thực hiện Công văn số 2888-CV/VPTU ngày 15/8/2022 của Văn phòng Tỉnh ủy thông báo ý kiến kết luận của Thường trực Tỉnh ủy; Công văn số 12181/UBND-VX ngày 17/8/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho phép các địa phương trong tỉnh kí thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc về đưa lao động đi làm việc thời vụ ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc, ngày 8/9/2023, Sở LĐTB&XH đã ban hành Công văn số 3403/ LĐTBXH-LĐVL về việc hướng dẫn ký kết thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc về đưa lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 3 địa phương được UBND tỉnh cho phép ký kết thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc về đưa lao động đi làm việc thời vụ ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc gồm UBND các huyện: Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Nông Cống.

Tuy nhiên, các địa phương trên đều đang trong quá trình thương lượng, hoàn thiện thủ tục, chưa có địa phương nào ký kết thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc về chương trình này nên chưa có cơ sở để triển khai việc tuyển chọn, đào tạo người lao động trên địa bàn.

Trước thông tin nhiều người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá bị một số tổ chức, cá nhân tư vấn, thu tiền và hứa hẹn đưa đi làm việc thời vụ trong ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc, ngày 5/3/2024, Sở LĐTB&XH đã ban hành Công văn số 907/SLĐTBXH-LĐVL về việc chấn chỉnh tuyển lao động đi làm việc thời vụ ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc.

Theo đó, để tránh tình trạng rủi ro cho người lao động và tăng cường công tác quản lý hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Sở LĐTB&XH đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về Chương trình đưa người lao động đi làm việc thời vụ trong ngành nông nghiệp tại Hàn Quốc. Đây là chương trình hợp tác phi lợi nhuận giữa các địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc do cơ quan chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện, không có sự tham gia của bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy, người lao động cần tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký tham gia tránh tình trạng bị các đối tượng cò mồi lừa đảo, thu tiền của người lao động.

Bên cạnh đó, để tìm hiểu về chương trình này, người lao động chỉ liên hệ với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở LĐTB&XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa, tuyệt đối không đăng ký tham gia với bất kỳ tổ chức, cá nhân môi giới nào, đặc biệt trên mạng.

Ngoài ra, các địa phương cần tiếp tục rà soát, kiểm tra các chi nhánh, văn phòng đại diện của các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đóng trên địa bàn trong việc tổ chức tuyển chọn, đào tạo đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Trường hợp phát hiện chi nhánh, văn phòng đại diện nào không đầy đủ hồ sơ theo quy định nhưng vẫn tổ chức đào tạo, thu tiền trái quy định, sẽ dừng hoạt động và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]