(Baothanhhoa.vn) - Theo Đề án Phát triển một số sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vừa được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, mục tiêu đến năm 2020 phấn đấu thu hút từ 2 đến 5 doanh nghiệp (DN) đầu tư sản xuất một số sản phẩm phần cứng CNTT, sản phẩm phụ trợ cho sản phẩm CNTT vào các khu công nghiệp của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển một số sản phẩm công nghệ thông tin mũi nhọn của tỉnh

Theo Đề án Phát triển một số sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vừa được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, mục tiêu đến năm 2020 phấn đấu thu hút từ 2 đến 5 doanh nghiệp (DN) đầu tư sản xuất một số sản phẩm phần cứng CNTT, sản phẩm phụ trợ cho sản phẩm CNTT vào các khu công nghiệp của tỉnh.

Xây dựng từ 3 - 5 sản phẩm phần mềm thương mại điện tử, kết nối cung cầu để giới thiệu sản phẩm truyền thống, sản phẩm du lịch, tham gia lưu thông phân phối hàng hóa, dịch vụ của các DN Thanh Hóa. Lựa chọn 4 - 5 sản phẩm phần mềm CNTT phục vụ chính quyền điện tử. Triển khai 4 - 5 dịch vụ thành phố thông minh đáp ứng các nhu cầu thiết yếu trong đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh. Khuyến khích xây dựng 4 - 5 sản phẩm nội dung số phục vụ công tác tuyên truyền, giải trí, quảng cáo, du lịch, khuyến nông để phát triển công nghiệp nội dung số. Đến năm 2030, các sản phẩm CNTT mũi nhọn của tỉnh được tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, đưa công nghiệp CNTT trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, lựa chọn các sản phẩm CNTT mũi nhọn theo nhóm các sản phẩm như: Nhóm các sản phẩm phần cứng, sản phẩm phụ trợ cho sản phẩm CNTT thu hút đầu tư vào tỉnh; nhóm các sản phẩm phần mềm thương mại điện tử, kết nối cung cầu; nhóm các sản phẩm phần mềm phục vụ chính quyền điện tử; nhóm các sản phẩm về dịch vụ thành phố thông minh; nhóm các sản phẩm phần mềm, nội dung số.


Hà Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]