(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-11, tại Trường Đại học Hồng Đức, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Ươm tạo trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Trường Đại học Hồng Đức.

Hội thảo khoa học “Ươm tạo tri thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Trường Đại học Hồng Đức”

Sáng 16-11, tại Trường Đại học Hồng Đức, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Ươm tạo trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Trường Đại học Hồng Đức.

Hội thảo khoa học “Ươm tạo tri thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Trường Đại học Hồng Đức”

Toàn cảnh hội thảo

Trường Đại học Hồng Đức có 36 đơn vị trực thuộc, trong đó có 12 khoa đào tạo, 11 phòng, 3 ban, 8 trung tâm, Trường mầm non thực hành và Trạm y tế. Trường có 668 cán bộ, giảng viên (CBGV), trong đó có 23 CBGV có học hàm Phó Giáo sư, 161 CBGV có học vị tiến sĩ, 387 CBGV có học vị thạc sĩ, số còn lại có trình độ đại học, cao đẳng và trình độ khác. Có 230 người có trình độ tiếng Anh từ đại học trở lên hoặc có chứng chỉ quốc tế TOELF, IELTS có thể giảng dạy bằng tiếng Anh, công bố bài báo tạp chí quốc tế, làm việc với người nước ngoài bằng tiếng Anh...

Hội thảo khoa học “Ươm tạo tri thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Trường Đại học Hồng Đức”

Với đội ngũ CBGV trình độ cao, được đào tại bài bản, trường đã xây dựng và thành lập được các nhóm nghiên cứu thuộc các lĩnh vực khoa học đa dạng, phong phú. Cụ thể, đối với lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản gồm các nhóm chuyên gia về khoa học cây trồng, đất đai và dinh dưỡng cây trồng, lâm nghiệp, chăn nuôi, thủy sản và môi trường; đối với lĩnh vực khoa học tự nhiên gồm nhóm chuyên gia lĩnh vực Toán học, Vật lý, Khoa học vật liệu, Hóa học và Công nghệ môi trường, Khoa học tự nhiên - Công nghệ, Sinh học và công nghệ sinh học; đối với lĩnh vực CNTT, KTCN gồm các nhóm chuyên gia lĩnh vực Kỹ thuật công trình, Kỹ thuật điện, An toàn bảo mật thông tin, IOT; nhóm chuyên gia về các lĩnh vực kinh tế ứng dụng và chính sách, nghiên cứu chính sách phát triển kinh tế địa phương; nhóm Khoa học giáo dục…

Hội thảo khoa học “Ươm tạo tri thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Trường Đại học Hồng Đức”

Đại diện lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật Thanh Hoá phát biểu tại hội thảo.

Trong 5 năm qua, đội ngũ trí thứ KH&CN của nhà trường đã chủ trì, tổ chức triển khai thực hiện 293 đề tài (dự án) KH&CN các cấp. Trong đó có 11 đề tài, dự án cấp quốc gia và tương đương; 27 đề tài cấp bộ; 40 đề tài (dự án) cấp tỉnh; 215 đề tài cấp cơ sở. Chất lượng các đề tài ngày càng được nâng cao, sản phẩm đề tài ngày càng có sự gắn kết với thực tế sản xuất và đời sống, có địa chỉ áp dụng, có tiếp nhận, triển khai ứng dụng của các đơn vị đặt hàng. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, trường đã tổ chức triển khai ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ vào công tác quản lý, hoạt động sản xuất và đời sống.

Hội thảo khoa học “Ươm tạo tri thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Trường Đại học Hồng Đức”

Đại biểu tham luận tại hội thảo.

Tham luận tại hội thảo các đại biểu đã tập trung vào một số nội dung chính về tầm quan trọng, vai trò của những người làm công tác khoa học; xây dựng nhóm nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia; nâng cao trình độ, chuyên môn; đào tạo trình độ cao; chuyển giao KH&CN để tạo tiền đề thúc đẩy ươm tạo trí thức khoa học tại Trường Đại học Hồng Đức; việc lựa chọn, tôn vinh, biểu dương các nhà khoa học của Trường Đại học Hồng Đức trong nghiên cứu KH&CN; những khó khăn, hạn chế khi đội ngũ tri thức thực hiện nghiên cứu, chuyển giao KN&CN.

Các tham luận cũng đề xuất Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật Thanh Hoá tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức thực hiện các chương trình nghiên cứu KH&CN của tỉnh; tham mưu, đề nghị với tỉnh xây dựng thêm cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho đội ngũ tri thức, nhà khoa học của nhà trường nghiên cứu, sáng tạo; tạo điều kiện cho đội ngũ tri thức của Trường Đại học Hồng Đức được tham gia các hội thảo quốc tế; có những giải pháp để thu hút lực lượng trẻ tham gia nghiên cứu KHCN.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]