(Baothanhhoa.vn) - Cử 2 VĐV trẻ kế cận triển vọng tham gia Giải vô địch Judo Đông Nam Á năm 2024, đội tuyển Judo Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 1 HCĐ.

Judo Thanh Hóa giành HCĐ tại Giải vô địch Đông Nam Á năm 2024

Cử 2 VĐV trẻ kế cận triển vọng tham gia Giải vô địch Judo Đông Nam Á năm 2024, đội tuyển Judo Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 1 HCĐ.

Judo Thanh Hóa giành HCĐ tại Giải vô địch Đông Nam Á năm 2024

VĐV Hà Ngọc Chi giành HCĐ hạng 52 kg đối kháng nữ, hệ đội tuyển

Giải vô địch và vô địch trẻ Judo Đông Nam Á 2024 diễn ra từ ngày 30/5 đến 3/6 tại Bali, Indonesia với sự tham gia của hơn 250 võ sĩ tới từ 8 quốc gia trong khu vực gồm: Thái Lan, Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia, Singapore, Việt Nam và chủ nhà Indonesia. Các VĐV tranh tài ở các hạng cân nội dung đối kháng và nội dung biểu diễn quyền (kata) thuộc hệ đội tuyển và nhóm tuổi trẻ (15-20 tuổi).

Judo Thanh Hóa giành HCĐ tại Giải vô địch Đông Nam Á năm 2024

HLV trưởng đội tuyển Judo Thanh Hóa Bùi Thị Hòa (giữa) và 2 VĐV Hà Ngọc Chi và Ngô Thành Đạt

Trong thành phần đội tuyển Judo Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa có 2 VĐV tham gia gồm Hà Ngọc Chi (hạng 52 kg nữ, hệ đội tuyển) và Ngô Thành Đạt (hạng 73 kg nam, hệ đội tuyển). Đây là 2 gương mặt trẻ kế cận triển vọng của Judo Thanh Hóa thời gian gần đây. VĐV chủ lực của Thanh Hóa là Hoàng Thị Tình không tham gia giải đấu này do bận tranh tài tại vòng loại Olympic Paris 2024.

VĐV Hà Ngọc Chi đã xuất sắc giành được HCĐ ở hạng cân 52 kg đối kháng nữ. Đây là thành tích đáng khích lệ với nữ võ sỹ sinh năm 2003 này trong lần đầu tham dự giải. Trong khi đó, VĐV Ngô Thành Đạt đã có phần không may mắn khi lá thăm đã đưa nam võ sỹ này phải đối đầu với hạt giống số 1 và cũng là nhà ĐKVĐ SEA Games đến từ Indonesia nên đã sớm phải dừng bước.

Judo Thanh Hóa giành HCĐ tại Giải vô địch Đông Nam Á năm 2024

HLV Bùi Thị Hòa và cô học trò Hà Ngọc Chi với tấm HCĐ quý giá giành được tại giải

HLV trưởng đội tuyển Judo Thanh Hóa Bùi Thị Hòa cho biết: Đây là giải đấu có sức cạnh tranh rất lớn khi cả 8 quốc gia đều cử lực lượng mạnh nhất tham gia, trong đó có các tuyển thủ, VĐV trẻ xuất sắc nhất hiện nay. Thành tích giành được của Judo Thanh Hóa đã phần nào khẳng định sự tiến bộ của VĐV Hà Ngọc Chi. Với Ngô Thành Đạt, nam VĐV này đã có bài học kinh nghiệm quý giá tại giải. Thành tích giành được sẽ là sự chuẩn bị tốt để đội tuyển Judo Thanh Hóa hướng tới các giải đấu quốc gia sắp tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]