Quân đội Israel nêu rõ đang tấn công những mục tiêu tại Liban có khả năng đe dọa tức thời đến người dân Israel; Bộ Quốc phòng nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 48 giờ, từ 6h ngày 25/8.

Israel tấn công phủ đầu Hezbollah, ban bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước

Quân đội Israel nêu rõ đang tấn công những mục tiêu tại Liban có khả năng đe dọa tức thời đến người dân Israel; Bộ Quốc phòng nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 48 giờ, từ 6h ngày 25/8.

Israel tấn công phủ đầu Hezbollah, ban bố tình trạng khẩn cấp trên cả nướcKhói bốc lên sau cuộc pháo kích của Israel xuống Khiam, Liban ngày 23/8/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sáng 25/8, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu tại Liban nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công “quy mô lớn” của Hezbollah vào lãnh thổ Israel.

Trong thông báo bằng tiếng Arab, quân đội Israel cho biết đang theo dõi hoạt động chuẩn bị của Hezbollah và lực lượng an ninh sẽ tấn công để loại bỏ các mối đe dọa này.

Quân đội Israel nêu rõ đang tấn công những mục tiêu tại Liban có khả năng đe dọa tức thời đến người dân Israel.

Trong tin nhắn trên ứng dụng Telegram, quân đội Israel kêu gọi người dân sinh sống gần nơi Hezbollah hoạt động “rời đi ngay lập tức” để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, người phát ngôn của quân đội Israel, Daniel Hagari, cảnh báo khả năng Hezbollah thực hiện tấn công bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái vào lãnh thổ nước này.

Ông nêu rõ các thông tin cho thấy Hezbollah tấn công từ miền Nam Liban và hành động này của Hezbollah không chỉ kéo người dân Liban, người dân Israel mà cả người dân toàn khu vực vào một cuộc xung đột leo thang.

Bộ Quốc phòng Israel đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 48 giờ, từ 6h theo giờ địa phương ngày 25/8, tức 10h cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Báo động cũng đã vang lên tại miền Bắc Israel, trong khi Hệ thống Vòm sắt đã bắn hạ một số tên lửa từ miền Nam Liban.

Dịch vụ cứu thương của Israel cũng trong tình trạng báo động cao trên khắp đất nước.

Cơ quan hàng không Israel thông báo đình chỉ các chuyến bay tới và đi từ sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv do vấn đề an ninh.

Dự kiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chủ trì cuộc họp nội các an ninh khẩn cấp vào lúc 7h giờ địa phương.

Trong khi đó, Hezbollah xác nhận bắt đầu tấn công Israel bằng lượng lớn thiết bị bay không người lái nhằm đáp trả vụ tấn công làm chỉ huy cấp cao của lực lượng này thiệt mạng tại ngoại ô thủ đô Beirut vào tháng trước./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]