(Baothanhhoa.vn) - Huyện ủy Triệu Sơn vừa tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID 19 trên địa bàn.

Huyện Triệu Sơn triển khai các biện pháp cáp bách phòng, chống dịch COVID 19

Huyện ủy Triệu Sơn vừa tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID 19 trên địa bàn.

Huyện Triệu Sơn triển khai các biện pháp cáp bách phòng, chống dịch COVID 19

Đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn chủ trì hội nghị

Huyện Triệu Sơn yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 các xã, thị trấn phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên; tăng cường vai trò, chức năng của Tổ giám sát cộng đồng các cấp, nhất là Tổ giám sát cộng đồng các thôn, phố để chủ động, tích cực điều tra, phát giác, yêu cầu thực hiện khai báo y tế tất cả các trường hợp người từ nước ngoài, người từ các tỉnh khác lưu trú tại địa phương. Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, bến xe, chợ và các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người; tổ chức truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 và tiếp tục theo dõi các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương hoặc nơi lưu trú.

Huyện Triệu Sơn cũng yêu cầu tất cả người dân thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, nơi công cộng, nơi tập trung đông người; tổ chức thực hiện tốt 5K trong phòng, chống dịch.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo các điều kiện tại cơ sở cách ly tập trung theo quy định, đảm bảo tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly tập trung cũng như lây nhiễm cho cộng đồng.

Đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, nâng tần xuất bản tin phòng, chống dịch bệnh 3 lần/ngày trên hệ thống truyền thanh huyện và xã. Chỉ đạo Công an huyện chỉ đạo và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tại huyện Triệu Sơn, tính đến ngày 29-1-2021 có 143 người đi từ các vùng dịch về địa phương, trong đó từ Quảng Ninh, Hải Dương là 78, tất cả các trường hợp đều đã thực hiện việc cách ly tập trung và tại nhà theo đúng quy định.

Thùy Dung


Thùy Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]