(Baothanhhoa.vn) - Trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược (CCHND) của các tổ chức, cá nhân gửi về Sở Y tế qua Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, Sở Y tế nhận thấy vẫn còn một số tồn tại như: thông tin ghi trong đơn đề nghị cấp CCHND còn thiếu hoặc ghi chưa đúng quy định; giấy xác nhận thời gian thực hành tại cơ sở thực hành chuyên môn về dược ghi chưa đúng quy định, không phù hợp với nội dung thực hành thực tế (như cơ sở xác nhận thực hành bán buôn nhưng ghi nội dung thực hành bán lẻ thuốc hoặc ngược lại...).

Hướng dẫn một số nội dung hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược và xác nhận thực hành chuyên môn dược

Trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược (CCHND) của các tổ chức, cá nhân gửi về Sở Y tế qua Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, Sở Y tế nhận thấy vẫn còn một số tồn tại như: thông tin ghi trong đơn đề nghị cấp CCHND còn thiếu hoặc ghi chưa đúng quy định; giấy xác nhận thời gian thực hành tại cơ sở thực hành chuyên môn về dược ghi chưa đúng quy định, không phù hợp với nội dung thực hành thực tế (như cơ sở xác nhận thực hành bán buôn nhưng ghi nội dung thực hành bán lẻ thuốc hoặc ngược lại...).

Hướng dẫn một số nội dung hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược và xác nhận thực hành chuyên môn dượcSở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược chỉ xác nhận thực hành chuyên môn về dược cho người tham gia thực hành chuyên môn tại cơ sở, nội dung xác nhận đúng với phạm vi kinh doanh dược của cơ sở, phù hợp với nội dung thực hành theo quy định của Luật Dược; Nghị định số 54/2017/NĐ-CP. (Ảnh minh họa).

Để hạn chế trường hợp hồ sơ của tổ chức, cá nhân nộp về Sở Y tế bị trả lại do chưa đầy đủ hoặc chưa đúng quy định, Sở Y tế đã có công văn gửi các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đề nghị cấp CCHND, đề nghị các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đề nghị cấp CCHND thực hiện một số nội dung sau:

Đối với việc ghi thông tin trong đơn đề nghị cấp CCHND: thông tin ghi trong đơn về thời gian thực hành tại cơ sở dược; nội dung thực hành: phải phù hợp và đúng với nội dung giấy xác nhận thời gian thực hành tại cơ sở thực hành chuyên môn về dược.

Đăng ký phạm vi hành nghề chuyên môn, đề nghị ghi các vị trí hành nghề theo quy định từ Điều 15 đến Điều 22 của Luật Dược, liệt kê các vị trí công việc mà cá nhân đề nghị và đáp ứng điều kiện theo quy định tại Mục 1 Chương III của Luật Dược 2016 (chỉ ghi những vị trí hành nghề cá nhân có nhu cầu và đáp ứng các điều kiện theo quy định).

Đối với việc ghi giấy xác nhận thời gian thực hành tại cơ sở thực hành chuyên môn về dược: Về thời gian thực hành dược, đề nghị ghi rõ thời gian bắt đầu vào thực hành chuyên môn tại cơ sở đến ngày kết thúc thời gian thực hành. Về nội dung thực hành, ghi nội dung thực hành thực tế theo quy định tại Điều 20 của Nghị định số 54/2017/NĐ-CP.

Các cơ sở kinh doanh dược chỉ xác nhận thực hành chuyên môn về dược cho người tham gia thực hành chuyên môn tại cơ sở, nội dung xác nhận đúng với phạm vi kinh doanh dược của cơ sở, phù hợp với nội dung thực hành theo quy định của Luật Dược; Nghị định số 54/2017/NĐ-CP và chịu hoàn toàn trách nhiệm về các nội dung xác nhận. Trong trường hợp cần thiết Sở Y tế sẽ kiểm tra, xác minh thông tin cơ sở xác nhận thực hành và người được xác nhận thực hành về các tài liệu, hồ sơ như: đơn xin vào thực hành; quyết định tiếp nhận cá nhân vào thực hành; quyết định phân công người hướng dẫn thực hành; nhận xét của người hướng dẫn sau khi kết thúc thời gian thực hành (xác nhận của đơn vị nếu có); trường hợp là cán bộ của các cơ sở y tế công lập hoặc các doanh nghiệp thì phải có hợp đồng lao động hoặc sổ BHXH...

Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đề nghị cấp CCHND phải tự nghiên cứu các quy định tại Luật Dược năm 2016; Nghị định số 54/2017/NĐ-CP và Nghị định số 155/2018/NĐ-CP của Chính phủ, nếu xét thấy đủ điều kiện thì mới nộp hồ sơ đề nghị cấp CCHND về Sở Y tế qua Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]