(Baothanhhoa.vn) - Sau một thời gian triển khai, đẩy nhanh tiến độ thi công, đến nay chợ tạm Còng đã hoàn thành việc xây dựng lại, đáp ứng hoạt động kinh doanh, trao đổi hàng hóa của người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàn thành việc xây dựng lại chợ tạm Còng

Sau một thời gian triển khai, đẩy nhanh tiến độ thi công, đến nay chợ tạm Còng đã hoàn thành việc xây dựng lại, đáp ứng hoạt động kinh doanh, trao đổi hàng hóa của người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần.

Hoàn thành việc xây dựng lại chợ tạm Còng

Chợ tạm Còng mới hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, trao đổi hàng hóa của người dân trong dịp Tết.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 1h sáng ngày 2-10-2019, tại khu vực chợ tạm Còng (thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia), đã xảy ra vụ hỏa họa khiến hàng trăm ki-ốt bán hàng của các hộ tiểu thương bị ngọn lửa thiêu rụi… Do ngọn lửa bùng phát vào lúc giữa đêm, nên hầu hết các tiểu thương đều không kịp di chuyển đồ đạc và hàng hóa, vụ hỏa hoạn, thiêu rụi gần như toàn bộ các gian hàng của bà con tiểu thương, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia, UBND Thị trấn, các ngành, đoàn thể cấp huyện và Công ty Đông Bắc đã có nhiều buổi làm việc, để lắng nghe ý kiến của các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ tạm Còng, đồng thời UBND huyện cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung khắc phục hậu quả và triển khai các chính sách hỗ trợ cho các tiểu thương bị hỏa hoạn. Huyện cũng đã chỉ đạo Tổng Công ty Thương mại và Xây dựng Đông Bắc là đơn vị chủ đầu tư xây dựng chợ Còng mới nhanh chóng thu dọn hiện trường vụ cháy và triển khai việc xây dựng chợ tạm mới để có nơi kinh doanh, buôn bán cho các hộ tiểu thương ổn định cuộc sống.

Đến ngày 10-12-2019, công ty Đông Bắc đã thực hiện hoàn thành xây dựng chợ tạm mới, thiết kế đảm bảo an toàn hơn với tổng số 214 vị trí kinh doanh, bố trí cho 161 tiểu thương. Đến nay, các hộ đã trở lại hoạt động kinh doanh tại chợ tạm mới. Bên cạnh đó, hiện nay Công ty Đông Bắc cũng đang tập trung phương tiện, máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ Còng, phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Để chợ tạm đi vào hoạt động có hiệu quả, trước khi chợ mới hoàn thành, hiện nay UBND thị trấn đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết chợ tạm mới đã đi vào hoạt động.

Việc hoàn thành xây dựng lại chợ tạm Còng mới góp phần, đáp ứng hoạt động kinh doanh, trao đổi hàng hóa của người dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]