(Baothanhhoa.vn) - Tối 14-3 (giờ Việt Nam), tại Quốc hội Đức, Thủ tướng A. Méc-ken đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 sau khi được Tổng thống Đức P. Xtên-mây-ơ chính thức bổ nhiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Đức Méc-ken tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4

Tối 14-3 (giờ Việt Nam), tại Quốc hội Đức, Thủ tướng A. Méc-ken đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 sau khi được Tổng thống Đức P. Xtên-mây-ơ chính thức bổ nhiệm.

Bà Méc-ken (trái) nhận quyết định bổ nhiệm từ Tổng thống Đức Xtên-mây-ơ sau khi tái đắc cử Thủ tướng Đức tại Béc-lin, ngày 14-3. Ảnh: AFP/ TTXVN

Bà Méc-ken cùng các bộ trưởng đã tuyên thệ nhậm chức tại Quốc hội liên bang với sự có mặt của các nghị sỹ Quốc hội (Hạ viện) và Hội đồng liên bang (Thượng viện). Tối cùng ngày, Thủ tướng Méc-ken đã họp phiên đầu tiên của Nội các mới. Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của bà Méc-ken trong vai trò Thủ tướng nhiệm kỳ thứ 4 sẽ là Pa-ri, nơi bà sẽ thảo luận về kế hoạch cải cách Liên minh châu Âu (EU) với Tổng thống Pháp E. Ma-cron trước thềm hội nghị thượng đỉnh EU vào 22 và 23-3.

Kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội cho thấy, có tới 35 nghị sỹ các đảng trong liên minh cầm quyền bỏ phiếu phản đối việc bổ nhiệm bà Méc-ken, điều cho thấy nữ Thủ tướng Đức sẽ phải đối mặt với một nhiệm kỳ nhiều khó khăn phía trước, bên cạnh sự trỗi dậy của đảng dân túy cánh hữu "Sự lựa chọn vì nước Đức" (AfD), hiện là đảng lớn mạnh thứ 3 trong Quốc hội liên bang Đức.

Trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp cho đến nay, bà Méc-ken luôn dẫn dắt nước Đức xứng đáng là đầu tàu kinh tế của châu Âu và giữ vững ngôi vị nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới, vượt qua mọi cuộc khủng hoảng kinh tế châu Âu. Giữ vững chính sách cứng rắn trước mọi sức ép, tăng cường củng cố quan hệ với các nước lớn nhằm duy trì vị thế lớn mạnh của Đức trên trường quốc tế, song mềm dẻo trong chính sách thuận theo lòng dân, chính những điều này làm nên một "Bà đầm thép" Méc-ken, hay "Mutti" (Người mẹ) của triệu dân nước Đức.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]