(Baothanhhoa.vn) - Chưa có mùa giải nào mà thời cơ giành 1 danh hiệu lại có thể thuận lợi với Đông Á Thanh Hóa như năm nay. Được chơi trên sân nhà ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 chính là cơ hội lớn để HLV Popov và các học trò quyết tâm làm nên lịch sử cho dù gặp đối thủ mạnh Viettel. Xứ Thanh sẽ có một ngày hội bóng đá lớn nhất trong năm.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!

Chưa có mùa giải nào mà thời cơ giành 1 danh hiệu lại có thể thuận lợi với Đông Á Thanh Hóa như năm nay. Được chơi trên sân nhà ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2023 chính là cơ hội lớn để HLV Popov và các học trò quyết tâm làm nên lịch sử cho dù gặp đối thủ mạnh Viettel. Xứ Thanh sẽ có một ngày hội bóng đá lớn nhất trong năm.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng 3-2 trước Viettel vòng 9 Night Wolf V.League 1 sau màn lội ngược dòng ngoạn mục

Mùa giải bóng đá quốc gia năm 2023 đang đi đến hồi kết với trận chung kết Cúp Quốc gia, vòng đấu cuối cùng của các giải Night Wolf V.League 1 và giải hạng Nhất V.League 2. Cho đến thời điểm này, việc Đông Á Thanh Hóa chắc suất trong top 4 giải V.League 1 và lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia được xem là thành tích xuất sắc mà không một CĐV nào nghĩ tới trước khi mùa giải khởi tranh.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!HLV Popov và các học trò quyết tâm làm nên lịch sử ở trận chung kết Cúp Quốc gia gặp Viettel

Tài cầm quân của chiến lược gia người Bulgaria Popov, nội lực và sự cố gắng hết mình qua từng trận đấu chính là yếu tố giúp Đông Á Thanh Hóa xứng đáng với thành quả hiện tại. Đội bóng xứ Thanh sẽ khép lại một mùa giải thành công rực rỡ nếu giành chiến thắng ở Cúp Quốc gia.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!Đông Á Thanh Hóa vượt qua 3 đối thủ ở giải hạng Nhất trước khi gặp Viettel ở chung kết Cúp Quốc gia

Có thể nói, ở đấu trường này, thầy trò HLV Popov đã khá may mắn khi rơi vào nhánh đấu dễ thở và điều đặc biệt nhất là được chơi trên sân nhà 100% từ vòng 1/8 cho tới trận chung kết. Hơn nữa, các đối thủ mà Đông Á Thanh Hóa gặp ở các vòng 1/8, tứ kết và bán kết đều là những đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất. Dù vậy, với việc không được sử dụng cầu thủ ngoại cũng được xem là khó khăn với đội bóng xứ Thanh khi lực lượng cầu thủ nội mỏng, thiếu 1 chân sút nội có đẳng cấp để đảm nhiệm trọng trách ghi bàn.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) lần thứ 3 đối đầu với Viettel (áo đỏ) trên sân nhà ở mùa giải năm nay

Bởi vậy, dù chỉ gặp các đối thủ kém mình 1 hạng đấu song nếu HLV Popov không có những chiến thuật phù hợp, sử dụng nhân sự hiệu quả, Đông Á Thanh Hóa chưa chắc đã có thể vững vàng từ vòng 1/8 cho tới khi bước vào trận chung kết. Sự tỏa sáng của các nhân tố như Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương, Lê Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hùng, Lâm Ti Phông hay những gương mặt trẻ như Nguyễn Thái Sơn, Đoàn Ngọc Hà đã đem tới sự yên tâm chắc chắn cho HLV Popov.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!Nguyễn Thái Sơn (trái) và Lê Thanh Bình - hai nhân tố nội đã chơi ấn tượng tại Cúp Quốc gia 2023

Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ nội trong trận thắng 4-1 trước PVF-CAND ở vòng bán kết là minh chứng cho điều đó. Ngay cả một lão tướng như Hoàng Đình Tùng khi được tung vào sân cũng đã chơi đầy máu lửa, quyết tâm cao nhất và phần thưởng chính là bàn ấn định chiến thắng đậm cho Đông Á Thanh Hóa.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!Nguyễn Hoàng Đức (áo đỏ) của Viettel và Nguyễn Trọng Hùng (áo vàng) tiếp tục sẽ có màn đối đầu nảy lửa

Gặp Viettel ở trận chung kết trên sân nhà là cơ hội để đội bóng xứ Thanh làm nên lịch sử với mục tiên lần đầu tiên giành chiến thắng, dâng cao chiếc Cúp Quốc gia. “Chúng tôi đã gặp Viettel 2 lần ở giải V.League 1, đều được chơi trên sân nhà nhưng kết quả là thắng 1, thua 1. Việc 2 đội tiếp tục tái ngộ lần thứ 3 trong trận chung kết Cúp Quốc gia được xem là khá duyên nợ. Viettel là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ hiện là tuyển thủ đội tuyển quốc gia và các đội trẻ quốc gia. Bởi vậy, có lợi thế sân nhà nhưng đây vẫn sẽ là thử thách với chúng tôi. Sự trở lại của các cầu thủ ngoại cũng sẽ giúp Đông Á Thanh Hóa có sức mạnh tối ưu nhất. Với quyết tâm giành chiến thắng để làm nên lịch sử, ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải này”. HLV Popov chia sẻ.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!

Về phần Viettel, đội bóng quân đội sẽ thiếu Trần Mạnh Cường và Jeferson Elias. Cả hai cầu thủ này đều bị treo giò ở trận chung kết do nhận đủ 2 thẻ vàng. Cả hai đều là những trụ cột quan trọng trong đội hình của HLV Thạch Bảo Khanh. Vì thế, đây được xem là tổn thất lớn đối với Viettel trước trận chung kết. “Việc thiếu vắng 2 trụ cột chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh, lối chơi của đội. Chúng tôi cũng đã sớm chốt các phương án thay thế và có sự điều chỉnh lối chơi phù hợp, hiệu quả nhất với lực lượng hiện có. Đông Á Thanh Hóa là đối thủ khó khăn, họ lại có lợi thế sân nhà nhưng đã vào đến chung kết ai cũng muốn vô địch”. HLV Thạch Bảo Khanh cho biết.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!HLV Thạch Bảo Khanh và các cầu thủ Viettel cũng quyết tâm giành chiến thắng để có 1 danh hiệu ở mùa giải năm nay

Vị thuyền trưởng của Viettel không quá xa lạ khi Thạch Bảo Khanh đã từng chơi cho Thanh Hóa FC từ năm 2010 giành siêu cúp quốc gia vào năm này với đội bóng xứ Thanh. Đây là giai đoạn đội Thể Công FC được chuyển giao về Thanh Hóa và đội bóng lúc bấy giờ mang tên Lam Sơn Thanh Hóa. Mùa giải năm nay, Thạch Bảo Khanh cũng đã có 1 trận thắng, 1 trận thua trên sân Thanh Hóa. Lần thứ 3 gặp nhau lại vẫn ở xứ Thanh đã cho thấy duyên – nợ của nhà cầm quân trẻ tuổi này với Thanh Hóa.

HLV Velizar Popov quyết làm nên lịch sử, xứ Thanh chờ mở hội!Bruno Cunha (bên phải) cũng sẽ có màn tái ngộ khá thú vị với đội bóng cũ Viettel

Cả HLV Velizar Popov và HLV Thạch Bảo Khanh đều quyết tâm làm nên lịch sử với danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp với Đông Á Thanh Hóa và Viettel. Cuộc so tài giữa 2 vị HLV này cũng sẽ rất hấp dẫn. Trên các khán đài, CĐV xứ Thanh sẽ phủ vàng sân Thanh Hóa, còn các CĐV của Viettel cũng sẽ cử lực lượng hùng hậu để tiếp lửa cho đội nhà. Cuộc đối đầu giữa Đông Á Thanh Hóa và Viettel còn đem đến ngày hội bóng đá thực sự sôi động, hấp dẫn ở xứ Thanh.

Ai sẽ là nhà vô địch Cúp Quốc gia năm 2023? Câu trả lời sẽ có trân sân Thanh Hóa vào chiều mai (20-8). Trận đấu sẽ bắt đầu vào 18h00 và sau khi kết thúc sẽ là lễ trao thưởng với nghi thức trang trọng nhất.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]