(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là những hạt nhân trong việc “nói cho dân hiểu” các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, là “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân.

Hà Trung phát huy vai trò “cầu nối” của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là những hạt nhân trong việc “nói cho dân hiểu” các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, là “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân.

Hà Trung phát huy vai trò “cầu nối” của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viênDo làm tốt công tác tuyên truyền miệng, xã Hà Ngọc đã khơi dậy được sức dân cho XDNTM.

Là địa phương có xuất phát điểm XDNTM thấp, chỉ đạt 4/19 tiêu chí, sau một quá trình nỗ lực phấn đấu, bằng việc khơi dậy nguồn lực to lớn trong Nhân dân, năm 2023, xã Hà Ngọc đã cán đích NTM. Làm nên thành quả đó không thể không nhắc đến vai trò của đội ngũ BCV, TTV của xã. Để thực hiện nhiệm vụ này, trước đó xã Hà Ngọc xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của XDNTM có vai trò quan trọng, quyết định đến sự phát triển của quê hương. Cùng với cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị, đội ngũ BCV, TTV của xã đã vào cuộc tuyên truyền, vận động về các nội dung của XDNTM.

Đã thành nền nếp, hàng tháng, tại hội nghị đảng ủy xã mở rộng, Phó Bí thư Đảng ủy kiêm BCV Hoàng Thị Phương lại lồng ghép các nội dung tiếp thu tại hội nghị BCV toàn huyện để chuyển tải đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ TTV. Nhằm làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền, đồng chí còn lồng ghép những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy, chính quyền xã Hà Ngọc đang tập trung triển khai thực hiện như: Tái cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp; phát triển kinh tế hàng hóa nhiều thành phần; phát triển mô hình kinh tế trang trại, kinh tế hộ gia đình; phát triển ngành, nghề nông thôn, mở rộng các loại hình dịch vụ; huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng XDNTM... Từ những thông tin tiếp thu được, đội ngũ TTV về cơ sở tiếp tục “nói cho dân hiểu”.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền miệng, xã Hà Ngọc đã khơi dậy được sức dân cho XDNTM. Nhiều công trình cơ sở hạ tầng nông thôn như: Trường học, trạm y tế, đường giao thông, hệ thống kênh mương, công sở, khuôn viên công sở, trung tâm văn hóa - thể thao xã, cổng chào, hệ thống đèn đường... được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí gần 356,5 tỷ đồng; trong đó, huy động Nhân dân đóng góp trên 15 tỷ đồng, hiến 7.160m2 đất; các hộ dân đầu tư chỉnh trang, xây dựng nhà ở hơn 276,4 tỷ đồng... Đến nay, đời sống người dân xã Hà Ngọc ngày càng được nâng cao. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 58 triệu đồng/năm, giá trị sản xuất ước đạt 97,7 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng...

Xác định công tác tuyên truyền miệng là một trong những hình thức “dân vận” quan trọng, góp phần định hướng dư luận xã hội theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, củng cố và kiện toàn đội ngũ BCV. Hiện toàn huyện có 1 BCV cấp tỉnh, 57 BCV cấp huyện và 323 TTV cơ sở.

Với phương châm hướng về cơ sở, trong vai trò “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân, là kênh thông tin, tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đội ngũ BCV, TTV đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; chủ động đối thoại, giải đáp kịp thời những băn khoăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Hàng tháng, sau hội nghị BCV của tỉnh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ tổ chức hội nghị BCV cấp huyện triển khai, truyền đạt thông tin các nội dung theo chủ trương, định hướng của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; cung cấp các tài liệu cần thiết... Trên cơ sở đó, căn cứ vào nội dung định hướng tuyên truyền, thông tin được phổ biến tại hội nghị BCV cấp huyện cũng như các tài liệu do Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp và dựa vào tình hình thực tế của địa phương, các đồng chí BCV cấp huyện tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, phổ biến đến các đảng viên tại cơ sở.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Nguyễn Thị Hương cho biết: “Bám sát Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, huyện Hà Trung luôn chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhận thức của các cấp ủy, MTTQ và đoàn thể chính trị, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng. Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên rà soát, kịp thời tham mưu kiện toàn đội ngũ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Các hội nghị BCV cấp huyện được duy trì thường xuyên và phát huy hiệu quả. Nội dung chuẩn bị cho các hội nghị luôn bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhiệm vụ chính trị của địa phương và của các ngành, đảm bảo thiết thực, phù hợp với từng thời điểm và nhu cầu nắm bắt thông tin của cán bộ, đảng viên, góp phần định hướng dư luận, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân”.

Hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV, TTV đã và đang góp phần đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 nhanh chóng đi vào cuộc sống. Đây được xác định là “đòn bẩy” để đưa kinh tế - xã hội huyện Hà Trung phát triển nhanh, bền vững, sớm “cán đích” huyện NTM và đến năm 2030 cơ bản đạt đủ tiêu chí đô thị loại IV.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]