(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, chương trình cho vay giải quyết việc làm (GQVL) triển khai tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Như Thanh (NHCSXH Như Thanh) đạt tăng trưởng cao. Nguồn vốn chính sách được phát huy hiệu quả, tạo động lực giúp cho nhiều lao động tại địa phương mạnh dạn đầu tư khởi nghiệp, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao thu nhập.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Như Thanh

Thời gian qua, chương trình cho vay giải quyết việc làm (GQVL) triển khai tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Như Thanh (NHCSXH Như Thanh) đạt tăng trưởng cao. Nguồn vốn chính sách được phát huy hiệu quả, tạo động lực giúp cho nhiều lao động tại địa phương mạnh dạn đầu tư khởi nghiệp, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao thu nhập.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Như ThanhÔng Nguyễn Song Phượng ở khu phố Xuân Đình, thị trấn Bến Sung được vay vốn ngân hàng đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Xác định vốn vay GQVL là một trong những kênh tín dụng quan trọng hỗ trợ người dân có thêm “cần câu” để phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, NHCSXH Như Thanh đã tích cực triển khai đầy đủ, kịp thời và công khai các chính sách liên quan đến chương trình cho vay GQVL đến 100% điểm giao dịch xã, thị trấn trên địa bàn huyện; phối hợp với các phòng, ban, tổ chức hội, đoàn thể từ cấp huyện đến xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân tiếp cận nguồn vốn. Đồng thời, chủ động xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm, chuyển tải nguồn vốn kịp thời đến với đối tượng thụ hưởng và tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng nguồn vốn nhằm mang lại hiệu quả cao nhất... Hằng năm, căn cứ vào nhu cầu vốn vay từ các địa phương, NH CSXH Như Thanh thực hiện linh hoạt các giải pháp cân đối vốn tín dụng từ cấp trên giao, đẩy nhanh việc thu hồi các khoản vay đến hạn để tổ chức quay vòng, giải ngân vốn đến các đối tượng lao động có nhu cầu vay. Tính đến ngày 10-6, tổng dư nợ chương trình cho vay GQVL trên địa bàn huyện đạt gần 37,56 tỷ đồng với 473 khách hàng đang vay vốn. Từ nguồn vốn chương trình cho vay GQVL đã góp phần phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, vốn vay được giải ngân kịp thời, trở thành điểm tựa giúp người lao động khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống.

Thông qua các tổ chức vay vốn của các hội, đoàn thể, NHCSXH Như Thanh đã cho vay đúng đối tượng, đúng nội dung vay, việc giải quyết thủ tục, hồ sơ vay nhanh chóng và hiệu quả, các hộ đều vay vốn đúng đối tượng và sử dụng vốn vay có hiệu quả. Tại thị trấn Bến Sung, vốn tín dụng chính sách GQVL đã hỗ trợ đắc lực các hộ vay phát triển ngành nghề địa phương, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Quyết tâm phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình, đầu năm 2023 ông Nguyễn Song Phượng ở khu phố Xuân Đình, thị trấn Bến Sung đã mạnh dạn làm hồ sơ và được NH CSXH Như Thanh cho vay 100 triệu đồng để đầu tư mở rộng trang trại trồng cây ăn quả và nuôi ốc nhồi. Hiện nay mỗi năm trang trại cho thu nhập hơn 200 triệu đồng, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho 4 lao động.

Giám đốc NHCSXH Như Thanh Nguyễn Văn Tiến cho biết: Qua thực tế triển khai cho thấy, nguồn vốn chương trình cho vay GQVL đã trở thành điểm tựa giúp người lao động trong huyện khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống. Để nguồn vốn này phát huy hiệu quả, mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn cho người lao động, đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu kiến nghị UBND huyện quan tâm chuyển nguồn vốn ủy thác sang NH CSXH để cho vay. Bên cạnh đó, NHCSXH Như Thanh tăng cường công tác kiểm tra, thu hồi nợ đến hạn, đẩy nhanh quay vòng vốn để tạo thêm nhiều cơ hội vay vốn cho người lao động có nhu cầu, góp phần hoàn thành mục tiêu tạo việc làm hàng năm của huyện, bảo đảm giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội. Phấn đấu tỷ lệ tăng trưởng mỗi quý của chương trình cho vay GQVL đạt từ 5 - 7%.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]