(Baothanhhoa.vn) - Vinh dự và tự hào là ngôi trường mang tên nhà sử học lớn của đất nước, hòa chung không khí hướng tới kỷ niệm 700 năm ngày mất của nhà sử học Lê Văn Hưu, Trường THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa) đã tổ chức nhiều hoạt động để lan tỏa sự kiện trọng đại này, qua đó thêm tri ân tiền nhân.

Tự hào ngôi trường mang tên nhà sử học Lê Văn Hưu

Vinh dự và tự hào là ngôi trường mang tên nhà sử học lớn của đất nước, hòa chung không khí hướng tới kỷ niệm 700 năm ngày mất của nhà sử học Lê Văn Hưu, Trường THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa) đã tổ chức nhiều hoạt động để lan tỏa sự kiện trọng đại này, qua đó thêm tri ân tiền nhân.

Tự hào ngôi trường mang tên nhà sử học Lê Văn Hưu

Trường THPT Lê Văn Hưu thường xuyên tổ chức cho học sinh thắp hương tại khu lăng mộ nhà sử học Lê Văn Hưu.

Thầy Lê Đình Sinh, Hiệu trưởng nhà trường nhớ lại: Ngày 22-8-1963 tiếng trống khai trường đầu tiên của Trường cấp 3 Thiệu Hoá đã vang lên. Kỷ niệm về những năm đầu đầy gian nan vất vả ấy đến giờ vẫn còn ghi dấu trong tâm trí mỗi thầy cô giáo và lứa học sinh cũ của nhà trường. Trải qua nhiều lần đổi tên thành Trường cấp 3 Thiệu Hóa I, Trường THPT Đông Sơn II, đến năm 1993 thì trường đổi tên thành Trường THPT Lê Văn Hưu.

Tự hào ngôi trường mang tên nhà sử học Lê Văn Hưu

Mỗi tháng một lần, giáo viên và học sinh trong trường đều đến khu lăng mộ nhà sử học Lê Văn Hưu dọn dẹp vệ sinh.

Tự hào ngôi trường mang tên nhà sử học Lê Văn Hưu

Cuộc thi “tìm hiểu thân thế, sự nghiệp nhà sử học Lê Văn Hưu” được phát động tại Trường THPT Lê Văn Hưu.

Những ngày này, hòa chung với không khí hướng đến kỷ niệm 700 năm ngày mất nhà sử học Lê Văn Hưu, Trường đã tổ chức nhiều hoạt động như hưởng ứng Cuộc thi với hình thức tự luận “tìm hiểu thân thế, sự nghiệp nhà sử học Lê Văn Hưu” (từ tháng 1 đến ngày 20-3-2022); phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; phong trào hoc điểm tốt; cuộc thi ảnh nét đẹp học đường. Đồng thời một trong những việc làm thường niên mà trường vẫn duy trì hàng tháng đó là tổ chức cho học sinh đến dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh khu lăng mộ của nhà sử hoc Lê Văn Hưu.

Nói về việc tổ chức các hoạt động hướng đến kỷ niệm 700 năm ngày mất của nhà sử học Lê Văn Hưu, thầy Lê Đình Sinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thông qua việc phát động các phong trào nhằm giúp cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường hiểu thêm về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và những đóng góp quan trọng của nhà sử học đầu tiên của nước ta - người đặt nền móng cho Quốc sử Việt Nam (Bộ Đại Việt sử ký); đồng thời tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ, khơi dậy niềm tự hào quê hương, đất nước, lan toả sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với nhà sử học Lê Văn Hưu.

Tự hào ngôi trường mang tên nhà sử học Lê Văn Hưu

Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học để xứng đáng với ngôi trường mang tên nhà sử học Lê Văn Hưu

Mặc dù trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, song việc phát động các phong trào vẫn thu hút được đông đảo sự quan tâm, tham gia của cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường. Qua phát động Cuộc thi tìm hiểu “thân thế, sự nghiệp nhà sử học Lê Văn Hưu”, nhà trường đã thu được 1.585 bài thi, lựa chọn 16 bài có chất lượng tốt gửi về Ban Tổ chức cuộc thi.

Qua nghiên cứu, đánh giá hầu hết các bài tham gia viết về “thân thế, sự nghiệp nhà sử học Lê Văn Hưu” đều có bố cục rõ ràng, nội dung sâu sắc, sáng tạo trong cách thức trình bày, dẫn dắt thuyết phục, thể hiện sự hiểu biết.

Là một trong những học sinh tham gia Cuộc thi, em Trần Thị Mai Anh, học sinh lớp 12A6 cho biết: Em rất vui và tự hào khi được học ở ngôi trường mang tên nhà sử học nổi tiếng Lê Văn Hưu. Để tham gia Cuộc thi em đã tìm tòi nghiên cứu nhiều tư liệu qua sách, báo... Cuộc thi không chỉ giúp em hiểu sâu sắc về thân thế, sự nghiệp của nhà sử học, mà còn giúp em có cái nhìn toàn diện về quá trình lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Sắp tới, theo kế hoạch nhà trường sẽ tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh tham quan triển lãm về thân thế, sự nghiệp của nhà sử học Lê Văn Hưu do huyện Thiệu Hóa tổ chức vào ngày 24-4-2022.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]