(Baothanhhoa.vn) - Hàng năm vào ngày 1-9 học sinh ở huyện Thọ Xuân đều tựu trường để tập đội hình, đội ngũ và lao động vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho ngày khai giảng. Nhưng năm học 2021-2022, học sinh không tựu trường như kế hoạch đã đề ra do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Thọ Xuân chuẩn bị cho ngày tựu trường

Hàng năm vào ngày 1-9 học sinh ở huyện Thọ Xuân đều tựu trường để tập đội hình, đội ngũ và lao động vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho ngày khai giảng. Nhưng năm học 2021-2022, học sinh không tựu trường như kế hoạch đã đề ra do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Thọ Xuân chuẩn bị cho ngày tựu trường

Phun thuốc khử khuẩn trong trường học chuẩn bị đón học sinh tựu trường.

Để làm tốt công tác chuẩn bị khai giảng và học tập vào ngày 6-9, sáng 1-9, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các trường học trên địa bàn huyện đã tham gia tổng vệ sinh trường lớp. Các nhà trường đã liên hệ với Trung tâm Y tế dự phòng huyện để phun thuốc khử khuẩn trong và ngoài lớp học. Ở mỗi lớp học, văn phòng nhà trường đều chuẩn bị xà phòng, nước sát khuẩn và dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang y tế... chu đáo, đầy đủ nhằm bảo đảm học sinh khi đến trường được an toàn trong mùa dịch.

Trong năm học này, giáo viên cũng luôn chuẩn bị tâm thế dạy học 2 buổi/ngày chương trình chính khóa đề phòng dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. Thầy, cô cũng phải học cách dạy học online cho thuần thục; đồng thời hướng dẫn học sinh cách học online để khi cần thiết có thể chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Nhà trường, giáo viên chủ nhiệm thông báo với phụ huynh học sinh qua hệ thống vn.e.du, zalo... về thời gian khai giảng, nhắc nhở các em chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập cần thiết trong năm học. Đồng thời phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Năm học 2021-2022, là năm học đầu tiên thực hiện chương trình đổi mới sách giáo khoa ở lớp 6. Vì vậy, ngay từ cuối tháng 7-2021, Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo các trường trong huyện tham gia tập huấn về chương trình đổi mới sách giáo khoa trực tuyến. Giáo viên xây dựng khung kế hoạch dạy học (phân phối chương trình) theo tinh thần đổi mới; tiếp cận khung kế hoạch bài dạy (giáo án) theo Công văn số 5512/BGDDT-GDTrH, ngày 18-12-2020 của Bộ GD&ĐT. Các nhà trường cho học sinh lớp 6 nhận sách giáo khoa đầy đủ, bố trí phòng học, phân công chuyên môn, xây dựng thời khóa biểu... chuẩn bị cho ngày 6-9 học sinh được học ngay sau tiết thứ 2.

Trịnh Thị Hường


Trịnh Thị Hường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]