(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Bỉm Sơn, tính đến thời điểm này trên địa bàn thị xã ghi nhận 86 ca mắc COVID-19, trong đó có 37 học sinh và giáo viên.

Thị xã Bỉm Sơn: Hơn 15.000 học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Bỉm Sơn, tính đến thời điểm này trên địa bàn thị xã ghi nhận 86 ca mắc COVID-19, trong đó có 37 học sinh và giáo viên.

Thị xã Bỉm Sơn: Hơn 15.000 học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19

Ngành giáo dục thị xã Bỉm Sơn đã cùng các đơn vị liên quan truy vết được 2.455 F1 là học sinh và 304 F1 là giáo viên. Để hạn chế thấp nhất các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, nhất là lây lan trong trường học, kể từ ngày 15-10, hơn 15.000 học sinh các cấp ở thị xã Bỉm Sơn đã tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19.

Tại xã Quang Trung - nơi ghi nhận 2 ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, đến nay trên địa bàn xã đã ghi nhận 33 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 19 học sinh. Đây đều là học sinh của Trường Tiểu học và THCS Quang Trung (xã Quang Trung). Hiện, toàn bộ 844 học sinh mầm non, tiểu học và THCS Quang Trung đã được cho nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

Thị xã Bỉm Sơn: Hơn 15.000 học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19

Ông Phạm Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn cho biết: Tính đến chiều 18-10, xã Quang Trung đã khẩn trương phối hợp lực lượng chức năng truy vết được 604 trường hợp F1, 2.281 trường hợp F2. Chúng tôi xác định đây là ổ dịch phức tạp vì liên quan các cháu học sinh của Trường Tiểu học và THCS Quang Trung, trong đó chủ yếu là các cháu học sinh lớp 2 và lớp 4. Hiện các trường hợp F1 là học sinh được theo dõi, cách ly tại gia đình và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Hiện chúng tôi đang tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân ai ở đâu ở đó để phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng các đối tượng nguy cơ.

Thị xã Bỉm Sơn: Hơn 15.000 học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19

Ngành giáo dục thị xã Bỉm Sơn cùng các đơn vị liên quan đã truy vết được 2.455 F1 là học sinh, 304 F1 là giáo viên.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, triển khai thực hiện mục tiêu kép, với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh, hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn của ngành, hiện ngành giáo dục thị xã Bỉm Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch tổ chức dạy học ứng phó diễn biến dịch COVID-19. Theo đó đối với lớp 1, lớp 2 sẽ ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này. Đối với học sinh lớp 3 đến lớp 9, tổ chức dạy trực tuyến là chủ đạo, dạy trên truyền hình là bổ trợ (ưu tiên dạy trên truyền hình cho học sinh các lớp cuối cấp); ngoài ra hướng dẫn học sinh sử dụng các nguồn học liệu số. Các trường tiểu học, Trung học cơ sở, liên cấp Tiểu học và THCS sẽ triển khai đến giáo viên hệ thống phần mềm dạy học trực tuyến để bảo đảm cho hoạt động dạy học của thầy và trò trong các nhà trường để thực hiện. Ngành giáo dục thị xã sẽ cử cán bộ, giáo viên tham gia lớp tập huấn dạy học trực tuyến cho giáo viên Tiểu học, THCS. Riêng với bậc học mầm non, ngành giáo dục thị xã Bỉm Sơn không tổ chức dạy học trực tuyến đối với trẻ mầm non nhưng vẫn yêu cầu các nhà trường duy trì hoạt động kết nối với gia đình, trẻ em bằng kênh liên lạc phù hợp. Ngành giáo dục thị xã sẽ có những hướng dẫn cụ thể cho từng trường cách dạy và học online phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Thị xã Bỉm Sơn: Hơn 15.000 học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19

Trao đổi với ông Mai Thế Trị, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Bỉm Sơn, được biết: Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thị xã đã cho học sinh nghỉ học. Chúng tôi xác định chỉ tổ chức cho học sinh đi học lại khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, vì thế thị xã đã chỉ đạo ngành Giáo dục chuẩn bị sẵn sàng các phương án tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến của dịch COVID-19. Hiện thị xã đang phối hợp với ngành Giáo dục chuẩn bị cài đặt phần mềm dạy học trực tuyến tới địa bàn 8 xã phường đảm bảo cho công tác dạy và học trong thời gian học sinh và giáo viên không thể đến trường. UBND thị xã Bỉm Sơn cũng đang tích cực chuẩn bị thêm khu cách ly, trưng dụng 1 số trường học mầm non để phục vụ công tác cách ly tập trung phòng chống dịch.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]