(Baothanhhoa.vn) - Tối 21-9, lễ Bế mạc Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 đã được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đạt thành tích cao tại Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc 2018

Tối 21-9, lễ Bế mạc Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018 đã được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

Các cá nhân nhận giải tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018.

Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Quân, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, các thầy, cô giáo tham gia Hội giảng.

Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc 2018 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21-9, thu hút sự tham gia của 56 tỉnh, thành phố trên cả nước, với 373 bài giảng của 90 nghề, tập trung chủ yếu vào các nghề phổ biến, có nhu cầu nhân lực lớn, có khả năng đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Thanh Hóa có 9 nhà giáo tham gia hội giảng, trong đó cô giáo Lã Thị Thu của Trường Trung cấp nghề Nga Sơn đã giành được giải Nhì; 3 giải Ba được trao cho các thầy, cô giáo của Trường Trung cấp nghề Bỉm Sơn, Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn và Trường Cao đẳng nghề Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; 5 thầy, cô đạt giải khuyến khích ở các nghề May thời trang, Điện tử công nghiệp, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dũng đã gửi lời chúc mừng tới các các thầy, cô giáo của các đoàn tham gia trình giảng đạt thành tích cao, góp phần làm nên thành công của hội giảng. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, hội giảng các cấp và đặc biệt là Hội giảng toàn quốc là hoạt động chuyên môn có tính phong trào rộng rãi góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Hội giảng toàn quốc năm 2018 đã diễn ra với tinh thần đổi mới và để lại nhiều dấu ấn sâu sắc. Với sự sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin của các thầy giáo, cô giáo đã xây dựng thành công nhiều bài giảng có chất lượng cao, thể sự quyết tâm, nỗ lực vượt bậc của toàn ngành Giáo dục nghề nghiệp trong công tác cải tiến và đổi mới phương pháp dạy học, trong đó các nhà giáo là chủ thể. Đây là hướng đi đúng phù hợp với đòi hỏi mới trong phát triển giáo dục nghề nghiệp. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, nhiệm vụ của hệ thống Giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi phải có sự tham gia, vào cuộc tích cực hơn nữa của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, người dân nhằm đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đặc biệt là nhân lực kỹ thuật trình độ cao.


Xuân Lưu (Sở LĐ-TB&XH)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]