(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cùng với việc đào tạo học sinh (HS) giỏi quốc gia, quốc tế, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, giúp các em tham gia thi IELTS đạt kết quả cao.

Sở hữu chứng chỉ IELTS mở ra cơ hội săn học bổng và du học cho học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn

Những năm qua, cùng với việc đào tạo học sinh (HS) giỏi quốc gia, quốc tế, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, giúp các em tham gia thi IELTS đạt kết quả cao.

Sở hữu chứng chỉ IELTS mở ra cơ hội săn học bổng và du học cho học sinh Trường THPT chuyên Lam SơnCựu HS Trường THPT chuyên Lam Sơn Lê Thị Thanh Mai là du HS Trường ĐH Szeged theo diện học bổng toàn phần của Chính phủ Hungary vào năm 2020 trong chuyến trải nghiệm từ thiện tại Cộng hòa Séc. Ảnh do nhân vật cung cấp

Hiện nay, ở Việt Nam việc sở hữu chứng chỉ IELTS đang mở ra nhiều cơ hội đối với HS phổ thông, không chỉ được miễn thi tốt nghiệp THPT, khi có chứng chỉ IELTS các em sẽ được xét tuyển vào các trường đại học lớn trong nước, đồng thời có điều kiện săn học bổng, du học. Hiện nay, phần đa các trường trên thế giới khi tuyển sinh và xét học bổng đều dùng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS làm điều kiện xét tuyển với các sinh viên quốc tế. Ngay cả các trường đại học ở Mỹ lâu nay dùng TOEFL thì giờ cũng chuyển sang dùng IELTS. Đây là những lý do chính khiến nhu cầu học và thi IELTS trong HS ngày càng tăng cao. Thực tế, tại Trường THPT chuyên Lam Sơn, số lượng HS học và thi IELTS không chỉ dừng lại ở các lớp chuyên Anh mà còn mở rộng ra ở nhiều lớp chuyên khác.

Nắm bắt được xu hướng, nhu cầu học và thi IELTS của HS, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên tiếng Anh của nhà trường đã luôn cập nhật kiến thức, phương pháp dạy tiên tiến trên thế giới tích hợp vào bài giảng, giúp HS thuận lợi hơn trong hành trình chinh phục chứng chỉ IELTS. Với HS khối lớp chuyên Anh, do được học chương trình chuyên, HS thường xuyên được bổ sung kiến thức và rèn các kỹ năng để có thể đáp ứng ở mức độ cao của kỳ thi IELST. Với các lớp chuyên khác, ngoài việc dạy cho HS kiến thức và kỹ năng cơ bản theo chuẩn của chương trình, giáo viên đã lồng ghép các bài nghe, bài đọc IELTS khi dạy bồi dưỡng. Qua đó góp phần nâng cao 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh của HS.

Ngoài giờ học chính khóa, HS Trường THPT chuyên Lam Sơn còn được tham gia các chương trình hoạt động ngoại khóa và các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm sở thích như: CLB tiếng Anh - LamSon English Club, CLB Du học (khảo sát trình độ ngoại ngữ và tư vấn, định hướng du học cho HS), CLB Olympia Lam Sơn, CLB Tranh biện CAM Debate, CLB Khoa học STEM Lam Sơn và các CLB truyền thông, hội họa, âm nhạc, thể thao... Nhà trường còn tổ chức các sân chơi, như cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Speak to Lead 2021; chương trình Thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á (SEAYLP) 2022; các chuyên mục như “Down to Earth” - những bài luận bằng tiếng Anh đem đến cái nhìn đa chiều về các vấn đề xã hội; “IELTS Speaking Mock Test” - các đoạn phim mô phỏng phần thi nói trong kỳ thi IELTS và những bài viết về từ vựng theo từng chủ đề... Các hoạt động trên không những giúp các em trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, mà còn phát triển tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, góp phần hình thành ở HS những phẩm chất năng lực cần có để hội nhập quốc tế. Đây chính là những yếu tố quan trọng, giúp các em thích ứng với môi trường học tập mới khi được xét học bổng và du học nước ngoài.

Với nhiều cố gắng nỗ lực của thầy và trò, năm học 2020-2021, nhà trường có 132 HS sở hữu chứng chỉ IELTS, trong đó có 74 em đạt từ 7.0 đến 8.0; 58 em đạt từ 5.5 đến 6.5. Có chứng chỉ IELTS cùng với thành tích học tập xuất sắc, nhiều HS được xét tuyển thẳng vào các trường đại học lớn trong nước và trên thế giới, trong đó có 2 em được nhận học bổng du học ở hai trường đại học danh tiếng của Mỹ và 8 em được nhận học bổng du học các nước: Pháp, Nga, Hungary, Canada, Israel, Úc, Nhật Bản, Singapore. Được biết, năm học 2022-2023, Trường ĐH Trung Văn Hong Kong (CUHK) sẽ cung cấp 30 suất học bổng toàn phần dành cho HS Việt Nam ở 5 trường chuyên, trong đó Trường THPT chuyên Lam Sơn được 6 suất mỗi suất trị giá khoảng 98.000 USD.

Có thể khẳng định, IELTS không chỉ là nền tảng vững chắc để các em HS thực hiện những dự định cho tương lai, mà trước mắt là “tấm vé” vào các trường đại học tốp đầu và chinh phục học bổng du học nước ngoài. Chứng chỉ này còn là điều kiện thuận lợi, giúp các em khám phá thế giới, có được công việc mong ước trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng. Và việc nâng cao chất lượng đào tạo, giúp HS được học và thi IELTS đang là hướng đi đúng đắn với nhiều nỗ lực và sáng tạo của Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Nam Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]