(Baothanhhoa.vn) - Được thành lập từ năm 2013 với tiền thân là Quỹ Khuyến học tỉnh, đến nay, Quỹ Khuyến học, khuyến tài (KH, KT) Lam Sơn đã, đang tiếp sức, đồng hành cùng nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh thực hiện ước mơ đến trường.

Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lam Sơn đồng hành cùng học sinh nghèo hiếu học

Được thành lập từ năm 2013 với tiền thân là Quỹ Khuyến học tỉnh, đến nay, Quỹ Khuyến học, khuyến tài (KH, KT) Lam Sơn đã, đang tiếp sức, đồng hành cùng nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh thực hiện ước mơ đến trường.

Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lam Sơn đồng hành cùng học sinh nghèo hiếu họcĐại diện Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng từ Quỹ KH, KT Lam Sơn cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh Xuân Nhâm Dần 2022.

Ngay từ những năm đầu đi vào hoạt động, bằng nhiều hình thức như phát hành xổ số, vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, ngoài nước ủng hộ, Hội Khuyến học tỉnh đã xây dựng được hơn 1 tỷ đồng tiền quỹ khuyến học. Đến cuối năm 2011 con số này đã được nâng lên 2,2 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2012, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương là người con quê hương Thanh Hóa cùng với Hội Khuyến học tỉnh đã vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ hơn 20 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh. Trong đó tiêu biểu như Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel ủng hộ 10 tỷ đồng, Công ty CP Bất động sản Hoàng Ngân ủng hộ 2 tỷ đồng, Công ty CP Thương mại ASEAN, 2 tỷ đồng; Tập đoàn Đầu tư xây dựng và thương mại Miền Trung (Thanh Hóa) ủng hộ 1 tỷ đồng... Kết quả này đã góp phần nâng tiền quỹ khuyến học do Hội Khuyến học tỉnh quản lý lên 23 tỷ đồng. Từ kết quả đạt được trong huy động xây dựng quỹ, ngày 17-1-2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 284/QĐ-UBND thành lập Quỹ KH, KT Lam Sơn.

Theo thống kê của Hội Khuyến học tỉnh, hiện nay chân Quỹ KH, KT Lam Sơn đạt gần 25 tỷ đồng. Hàng năm, với số tiền lãi từ 1,3 đến 1,5 tỷ đồng cùng với việc vận động ủng hộ thêm từ các tổ chức, cá nhân, Hội Khuyến học tỉnh đã cấp học bổng cho trên 2.000 lượt học sinh tiểu học, THCS, THPT, với mức học bổng từ 500.000 đến 3.000.000 đồng/học sinh và thưởng cho học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc tế với số tiền lớn; thưởng cho cán bộ quản lý giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc từ 800.000 đồng đến 3.000.000 đồng/người. Đến nay, đã có trên 28.000 lượt học sinh phổ thông được nhận thưởng, học bổng và có hàng nghìn lượt cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, nhiều học sinh giỏi quốc gia, quốc tế được nhận thưởng từ Quỹ KH, KT Lam Sơn.

Mới đây, trong Chương trình “Tết Khuyến học” xứ Thanh Xuân Nhâm Dần, ngoài trao biển tượng trưng quỹ KH, KT Lam Sơn với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng cho hội khuyến học các huyện, thị xã, thành phố để các huyện hội trao học bổng cho học sinh, Hội Khuyến học tỉnh còn trao 25 suất học bổng cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Mỗi học sinh được nhận học bổng từ Quỹ KH, KT Lam Sơn là một số phận, một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung nghị lực và khát khao “gặt hái” vinh quang trên con đường tri thức. Đơn cử như trường hợp của em Lê Nguyên Hưng, ở phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa), bố bị khuyết tật, mẹ bỏ đi không rõ tung tích; trường hợp của em Phạm Quỳnh Anh, phường Đông Hải (TP Thanh Hóa), mẹ bị bệnh hiểm nghèo, bố ốm đau thường xuyên. Hay như trường hợp của em Hoàng Ngọc Trâm, ở thôn Giữa, xã Phú Lộc (Hậu Lộc), mồ côi cha, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn... Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, song các em đều là những gương sáng vượt khó, có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Với các em, được đến trường là hạnh phúc vì việc học luôn gắn liền với một tương lai tươi sáng không chỉ cho chính các em mà còn cho người thân, gia đình và quê hương. Và, những suất học bổng sâu nặng nghĩa tình từ Quỹ KH, KT Lam Sơn luôn là động lực lớn giúp các em vững bước hơn trên con đường tiếp cận tri thức để thực hiện ước mơ của mình.

Có thể thấy, con đường đến trường của những học sinh nghèo hôm nay vẫn còn gập ghềnh vì thiếu thốn trong cuộc sống, thiếu vắng tình thương của cha, mẹ, nhưng các em chưa bao giờ thiếu vắng niềm tin, nghị lực và cả sự quan tâm của xã hội. Sự ra đời của Quỹ KH, KT Lam Sơn với những hoạt động thiết thực, hiệu quả đã và đang tạo chỗ dựa vững chắc, cổ vũ, động viên học sinh, sinh viên, đặc biệt là con em hộ nghèo nỗ lực nhiều hơn trong học tập, rèn luyện, qua đó thúc đẩy sự học đất Thanh ngày càng phát triển. Từ ý nghĩa cũng như kết quả đã đạt được, mục tiêu đặt ra trong thời gian tới của Quỹ KH, KT Lam Sơn là tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng và nâng cao chân quỹ để có thêm nhiều học sinh nghèo được giúp đỡ, hỗ trợ, khuyến khích, động viên các em ra sức học tập, rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập thân, lập nghiệp, vì mục tiêu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]