(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Công đoàn Ngành Giáo dục Thanh Hóa đã tổ chức phát động phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025.

Phát động phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025

Chiều 16-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Công đoàn Ngành Giáo dục Thanh Hóa đã tổ chức phát động phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025.

Phát động phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở GD&ĐT.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Sở GD&ĐT và 54 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát động phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Thanh Hóa nhấn mạnh: “Trường học hạnh phúc” là nơi thầy cô, học sinh cũng như phụ huynh đều cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học; là nơi tình yêu thương giữa các nhà giáo, giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau được xây dựng và bồi đắp hằng ngày.

Ngoài ra, “Trường học hạnh phúc” phải là nơi an toàn cho các hoạt động dạy và học của thầy trò, không tồn tại cách hành xử bạo lực, không diễn ra các hành vi phi đạo đức. Bên cạnh truyền thụ kiến thức, kỹ năng, thái độ cho học sinh, trường học còn chú trọng giáo dục bồi đắp tâm hồn đẹp đẽ cho các em. Vì thế, nhiệm vụ của thầy cô giáo không chỉ đơn giản là lên lớp với những bài giảng trong sách vở và những vận dụng thực tế, mà còn là làm thế nào để học sinh thấy được ngôi trường của mình trở thành một nơi thú vị.

Xây dựng “Trường học hạnh phúc” là một trong những hoạt động trọng tâm của Ngành Giáo dục trong những năm qua và được cụ thể hóa trong giai đoạn 2021-2025. Xây dựng “Trường học hạnh phúc” sẽ góp phần thực hiện mục tiêu đưa giáo dục tỉnh Thanh Hóa tiệm cận tốp 20 cả nước, giúp cho đội ngũ nhà giáo trong tỉnh ngày càng vững mạnh về mọi mặt và sẵn sàng tích cực đồng hành với lộ trình đổi mới giáo dục của cả nước.

Để phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” đạt hiệu quả cao nhất, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Thanh Hóa đề nghị các nhà trường, đơn vị tập trung làm tốt các tiêu chí đó là: Môi trường nhà trường và phát triển cá nhân; dạy và học; các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã công bố Quyết định của Giám đốc Sở GD&ĐT về việc thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng “Trường học hạnh phúc", giai đoạn 2021-2025.

Phát động phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025

Đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tập huấn chuyên đề “Thầy, cô thay đổi hướng tới trường học hạnh phúc”.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]