(Baothanhhoa.vn) - Những gói bánh đủ màu sắc, cốc nước xanh, đỏ ngọt lịm, xiên thịt nướng thơm lừng… được bày bán la liệt tại các cổng trường. Đằng sau sự hấp dẫn ấy luôn là nỗi lo mất an toàn thực phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗi lo hàng rong bủa vây cổng trường học

Những gói bánh đủ màu sắc, cốc nước xanh, đỏ ngọt lịm, xiên thịt nướng thơm lừng… được bày bán la liệt tại các cổng trường. Đằng sau sự hấp dẫn ấy luôn là nỗi lo mất an toàn thực phẩm.

Nỗi lo hàng rong bủa vây cổng trường học

Hoa quả dầm, trà chanh, trà tắc, ô mai, bim bim, bánh kẹo, xúc xích, pho mai que… nhiều màu được bày bán trên những gánh hàng rong, quán cóc, xe đẩy ngay tại khu vực cổng trường học.

Nỗi lo hàng rong bủa vây cổng trường học

Học sinh thường có thói quen ăn quà vặt trước cổng trường, trong khi đó những thực phẩm này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm rất lớn. Chỉ cần chiếc bếp ga mi ni, chảo dầu mỡ là có thể cho ra những xâu thịt chiên nướng, bánh rán thơm lừng nhưng không ai kiểm chứng được chất lượng.

Nỗi lo hàng rong bủa vây cổng trường học

Nắm bắt tâm lý và thị hiếu của học sinh, nhiều quán cóc, gánh hàng rong, xe kéo không ngừng tiếp cận khu vực cổng trường, công khai bày bán những loại thực phẩm chưa được cơ quan chức năng thẩm định. Do giá cả chỉ từ 3.000 đến 10.000 đồng, nên các em có thể thoải mái thưởng thức những món ăn ưa thích của mình.

Nỗi lo hàng rong bủa vây cổng trường học

Cô Trần Thị Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) cho biết: “Hiện nay trước cổng trường có một số gánh hàng rong, xe kéo bán bánh kẹo, đồ uống, nhưng do lĩnh vực ATTP không thuộc quyền quản lý của nhà trường, mà là của xã, phường, nên trường không có quyền ngăn cấm. Nhà trường chỉ khuyến cáo học sinh không nên mua những thực phẩm không rõ nguồn gốc, đồng thời đánh vào nề nếp từng lớp nếu có học sinh ăn quà vặt trong trường".

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]