(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của các tầng lớp Nhân dân, huyện Quan Hóa đã dành nguồn lực không nhỏ đầu tư cho giáo dục - đào tạo, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục

Những năm qua, từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của các tầng lớp Nhân dân, huyện Quan Hóa đã dành nguồn lực không nhỏ đầu tư cho giáo dục - đào tạo, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Huyện Quan Hóa tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục

Trường Tiểu học Hiền Chung được đầu tư xây dựng khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo.

Cùng chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Hóa đến thăm Trường Tiểu học Hiền Chung, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là ngôi trường mới được đầu tư khang trang, khuôn viên sân trường rộng rãi, thoáng mát, trang thiết bị dạy và học được đầu tư đồng bộ. Ông Nguyễn Thanh Hùng, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Hiền Chung là xã vùng cao khó khăn của huyện Quan Hóa, từ năm 2018 trở về trước, cơ sở vật chất của nhà trường gặp rất nhiều khó khăn, còn nhiều phòng học tranh tre, nứa lá, thiếu nhà hiệu bộ, các phòng chức năng, trang thiết bị dạy và học. Từ năm 2018 đến nay, bằng nguồn ngân sách của Nhà nước, nhà trường đã được đầu tư xây dựng các phòng học kiên cố, cải tạo, nâng cấp các phòng chức năng, khuôn viên nhà trường. Đến nay, nhà trường đã có 13 phòng học kiên cố và đầy đủ các phòng chức năng, nhà hiệu bộ cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của nhà trường. Vì vậy, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Năm 2018, nhà trường được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

Ông Ngô Phi Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Hóa, cho biết: Những năm qua, thông qua nguồn vốn từ các chương trình, dự án công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị cho ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện luôn được quan tâm. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-HU, ngày 23-3-2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quan Hóa về “Nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025” thì việc đầu tư cơ sở vật chất cho ngành giáo dục trên địa bàn huyện có những bước chuyển biến tích cực. Đến nay, hầu hết các trường học ở các bậc học đã được đầu tư xây dựng khang trang, nhiều trường xây dựng được nhà bán trú cho học sinh. Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay, huyện Quan Hóa đã được đầu tư 73 dự án, công trình đầu tư cho giáo dục - đào tạo, với tổng kinh phí đầu tư trên 283 tỷ đồng. Ngoài ra, thông qua việc lồng ghép các nguồn vốn, hằng năm UBND huyện Quan Hóa đầu tư trang thiết bị dạy và học cho các nhà trường thông qua chương trình xây dựng trường chuẩn quốc gia. Tính đến tháng 4-2021, số phòng học kiên cố trên địa bàn huyện đạt 88,1%, trong đó bậc THCS, THPT đạt 100%, tiểu học đạt 89,1%; mầm non đạt 77%. Toàn huyện đã có 22/49 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 44,9%. Có thể nói, việc quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới trường, lớp học cho ngành giáo dục và đào tạo những năm qua đã đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh các dân tộc trên địa bàn huyện, chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện ngày càng nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn 56 phòng học bán kiên cố, 43 phòng học tạm, mượn, nhà công vụ bị xuống cấp, chủ yếu là ở bậc mầm non và tiểu học ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; nhiều trường học còn thiếu các trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, trong khi kinh phí đầu tư xây dựng, sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất hàng năm rất hạn hẹp...

Trong thời gian tới, huyện Quan Hóa tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục, cùng với đó có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Bài và ảnh: Khắc Công


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]