(Baothanhhoa.vn) - Trận mưa lũ ngày 3-8 khiến nhiều điểm trường trên địa bàn huyện Quan Sơn bị sập đổ, hư hỏng, thiệt hại nặng nề. Do phòng học bị lũ cuốn trôi nên học sinh tại 2 bản Sa Ná và bản Son sẽ học tạm dưới gầm nhà sàn của các hộ dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh Sa Ná sẽ học tạm ở gầm nhà sàn

Trận mưa lũ ngày 3-8 khiến nhiều điểm trường trên địa bàn huyện Quan Sơn bị sập đổ, hư hỏng, thiệt hại nặng nề. Do phòng học bị lũ cuốn trôi nên học sinh tại 2 bản Sa Ná và bản Son sẽ học tạm dưới gầm nhà sàn của các hộ dân.

Học sinh Sa Ná sẽ học tạm ở gầm nhà sàn

Khu trường tiểu học bản Son, xã Na Mèo bị lũ cuốn trôi chỉ còn lại các bức tường chênh vênh.

Tại khu trường tiểu học ở bản Son, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn) là điểm trường của học sinh tiểu học ở 2 bản Sa Ná và bản Son của xã Na Mèo (có 71 học sinh) đã bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn dãy 2 phòng học và nhà ở giáo viên. Hiện toàn khu trường này chỉ còn lại các bức tường của 2 phòng học bên cạnh.

Ông Lê Đình Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quan Sơn cho biết: Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn huyện Quan Sơn có 20 điểm trường bị ảnh hưởng, trong đó điểm trường bản Son, xã Na Mèo bị cuốn trôi hoàn toàn. Hiện nay, huyện Quan Sơn đang kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ xây dựng phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập cho các em. Trước mắt, để đảm bảo cho học sinh có nơi khai giảng và học tập trong năm học mới, phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn đã liên hệ với các nhà dân để học sinh học tạm dưới gầm nhà sàn trong khi chờ xây dựng phòng học mới. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là chưa có bàn ghế, bảng, sách vở, đồ dùng học tập… cho học sinh.

Ngoài điểm trường tiểu học ở bản Son, một số điểm trường khác như điểm trường mầm non ở bản Chè, xã Trung Tiến (huyện Quan Sơn) bị sập hoàn toàn; các điểm trường khác ở bản Muống ở xã Sơn Thủy, xã Sơn Hà (huyện Quan Sơn)... bị hư hỏng...

Được biết, cùng với việc tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích, cứu trợ, khắc phục sau mưa lũ, ngành chức năng cũng đang tập trung để khắc phục các điểm trường bị hư hỏng, chuẩn bị cơ sở vật chất, kêu gọi các cá nhân, tổ chức hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập... để đảm bảo cho việc học và dạy trong năm học mới.

Cũng theo báo cáo của Sở GD&ĐT, trận mưa lũ vừa qua đã làm ảnh hưởng đến 32 trường học trong toàn tỉnh. Riêng, huyện Quan Sơn bị ảnh hưởng nặng nề cả về người và tài sản. Để ổn định tình hình dạy học, huyện Quan Sơn đã đề xuất hỗ trợ 8,6 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các trường học trên địa bàn.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]