(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Trường THPT Nông Cống 3 (Nông Cống) đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Đó là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cùng với sự góp sức của các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh trong việc hỗ trợ nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường THPT Nông Cống 3

Những năm qua, Trường THPT Nông Cống 3 (Nông Cống) đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Đó là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cùng với sự góp sức của các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh trong việc hỗ trợ nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường THPT Nông Cống 3Học sinh Trường THPT Nông Cống 3 tham khảo tài liệu tại thư viện nhà trường.

Trường THPT Nông Cống 3 được thành lập từ năm 1977 với tên gọi ban đầu là Trường vừa học vừa làm Yên Mỹ. Những ngày đầu thành lập, trường gặp không ít khó khăn, thách thức khi đội ngũ giáo viên thiếu, cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu, phòng học đơn sơ, dột nát... Tuy nhiên, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng, các tầng lớp Nhân dân và sự nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, tập thể sư phạm nhà trường đã khơi dậy niềm tin, sự học của các thế hệ học sinh, đặt nền móng vững chắc, từng bước khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường. Về Trường THPT Nông Cống 3 hôm nay chúng ta dễ dàng nhận ra sự đổi thay ở cảnh quan khuôn viên khang trang, xanh, sạch, đẹp cùng những dãy phòng học cao tầng kiên cố... Đặc biệt, để đáp ứng các tiêu chí của một trường đạt chuẩn quốc gia, từ năm 2014 cùng với nguồn ngân sách của tỉnh, ngành giáo dục, của địa phương, nhà trường đã phát huy nội lực, sự chung tay của phụ huynh học sinh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Hiện nhà trường đã xây dựng được 25 phòng học cao tầng kiên cố; thư viện bảo đảm diện tích và cơ bản đầy đủ các loại tài liệu phục vụ chuyên môn, sách tham khảo, báo, tạp chí... Khu phòng chức năng, khu sân chơi bãi tập bảo đảm phục vụ tốt cho công tác quản trị, công tác dạy và học của cán bộ, giáo viên và học sinh.

Kết quả trong xây dựng cơ sở vật chất theo tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia đã tạo tiền đề quan trọng để thầy và trò nhà trường nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. 5 năm gần đây, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt từ 65% đến trên 80%; tỷ lệ HS giỏi cấp tỉnh luôn nằm trong tốp 30 toàn tỉnh, xếp thứ 2 trong huyện; tỷ lệ học sinh đậu đại học đạt 65% trở lên, trong đó nhiều em đậu điểm cao và được đi du học. Đặc biệt, từ năm học 2013-2014 đến nay nhà trường đã có 4 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia. Kết quả này đã tạo được vị thế và niềm tin trong các cấp lãnh đạo cũng như Nhân dân vùng 3 - vùng đất còn nhiều khó khăn của huyện Nông Cống.

Thành tích giáo dục của một nhà trường được quyết định bởi các yếu tố, đó là chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; điều kiện về cơ sở vật chất và công tác xã hội hóa giáo dục, cũng như công tác quản lý nhà trường. Đây cũng chính là những tiêu chí quan trọng để đánh giá và xét công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Chính vì vậy, tất cả các yếu tố trên đều được tập thể sư phạm Trường THPT Nông Cống 3 quan tâm thực hiện trong suốt quá trình xây dựng và phát triển nhà trường. Tuy nhiên, nét đặc biệt tạo nên bước chuyển mạnh mẽ của nhà trường chính là xây dựng được khối đoàn kết nhất trí giữa cán bộ, giáo viên và huy động sự vào cuộc của các tầng lớp Nhân dân, các bậc phụ huynh trong việc chăm lo cho con em học hành. Thầy giáo Lường Văn Phán, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 3, cho hay: Nhà trường xác định, nâng cao chất lượng giáo dục luôn gắn với công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia. Khi bắt tay vào nhiệm vụ này, chúng tôi gặp không ít khó khăn do kinh tế địa phương còn nghèo, thu nhập của đại bộ phận Nhân dân chưa cao. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo và ngành giáo dục, cùng với sự góp sức của nhiều tấm lòng hảo tâm, các bậc phụ huynh học sinh nên nhà trường đã và đang từng bước hoàn thành các mục tiêu đề ra. Theo kế hoạch, trong tháng 5-2021, nhà trường sẽ được ngành chức năng thẩm định để công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Khoảng thời gian bứt phá vươn lên của Trường THPT Nông Cống 3 là không dài nhưng đã để lại nhiều điểm nhấn. Chính vì vậy, nhiều năm liền nhà trường được công nhận trường tiên tiến xuất sắc; năm học 2011-2012, trường đạt danh hiệu Lao động xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm học 2013-2014, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm học 2017-2018, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen... Đây vừa là niềm vinh dự và cũng là động lực, nền tảng vững chắc để Trường THPT Nông Cống 3 vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, đưa sự nghiệp trồng người của quê hương không ngừng phát triển.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]