(Baothanhhoa.vn) - Với quyết tâm “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”, từ khi được thành lập, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Nông Cống I đã không ngừng nỗ lực khơi dậy niềm tin, sự học của các thế hệ HS đặt nền móng vững chắc, từng bước khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng Trường THPT Nông Cống I

Điểm sáng Trường THPT Nông Cống I

Cô, trò Trường THPT Nông Cống I (Nông Cống) trong giờ học.

Với quyết tâm “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”, từ khi được thành lập, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Nông Cống I đã không ngừng nỗ lực khơi dậy niềm tin, sự học của các thế hệ HS đặt nền móng vững chắc, từng bước khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường.

Về Trường THPT Nông Cống I hôm nay chúng ta dễ dàng nhận ra sự đổi thay ở cảnh quan khuôn viên khang trang, xanh, sạch, đẹp cùng những dãy phòng học cao tầng kiên cố... đặc biệt là sự chuyển biến mạnh mẽ trong chất lượng giáo dục. Để nâng cao được chất lượng giáo dục, đội ngũ giáo viên luôn được ban giám hiệu nhà trường xác định là nhân tố quyết định. Theo đó, nhà trường tập trung nâng cao vai trò và chất lượng sinh hoạt của các tổ chuyên môn; đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, kịp thời khắc phục những thiếu sót, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động dạy học. Ngoài khuyến khích, động viên giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nhà trường còn tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong giảng dạy, đáp ứng được yêu cầu đổi mới... Từ năm 2013 đến nay, nhà trường đã hỗ trợ kinh phí cho 8 giáo viên tham gia học thạc sĩ ở nhiều chuyên ngành khác nhau, nhờ đó, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của trường ngày càng lớn mạnh. Hiện, toàn trường có 56 cán bộ quản lý, giáo viên, trong đó có 18% giáo viên trên chuẩn. Hầu hết giáo viên có đạo đức lối sống lành mạnh, có tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo nâng cao kiến thức chuyên môn, say mê trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phấn đấu vươn lên vì mục tiêu xây dựng trường chất lượng cao. Cô giáo Trần Thị Khánh Toàn, cho hay: “17 năm công tác tại Trường THPT Nông Cống I, tôi cũng như những giáo viên khác luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của tập thể sư phạm nhà trường trong mọi lĩnh vực, nhất là công tác chuyên môn, từ đó bản thân tôi luôn cố gắng, phấn đấu đổi mới phương pháp giảng dạy, không ngừng nâng cao chất lượng mỗi giờ dạy, góp phần xây dựng vị thế của nhà trường”.

Cùng với nâng chất lượng đội ngũ giáo viên, ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học. Trong các danh mục cơ sở vật chất được đầu tư của những năm gần đây, trang thiết bị phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, nhà trường đã xây dựng 2 phòng thực hành tin học, trong đó có 1 phòng được trang bị 100% bằng máy tính xách tay; mua và sử dụng thành công phần mềm chấm thi trắc nghiệm; không gian nhà trường được phủ sóng wifi bằng dịch vụ của Viettel và Vinaphone, 1/3 lớp học được trang bị máy chiếu; hỗ trợ 100% giáo viên có máy tính xách tay... Khi đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất được bảo đảm, nhà trường đã tập trung xây dựng kế hoạch, mục tiêu, lộ trình nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Quan tâm giáo dục toàn diện HS, gắn giáo dục văn hóa với giáo dục nhân cách, kỹ năng sống. Từ việc phân loại lực học, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp giúp các em tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả như bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu, giúp đỡ HS cá biệt, biểu dương và tuyên truyền kịp thời các điển hình tiên tiến, việc làm tốt của HS. Mỗi giờ trên lớp, trong từng bài giảng, HS nào chưa hiểu, chưa rõ đều được các thầy, cô giáo chỉ bảo, hướng dẫn tận tình. Đồng thời, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp một cách phong phú, sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của các em, làm cho các em ham học hơn. Từ đó, năng khiếu của các em được thầy, cô phát hiện và bồi dưỡng nên mặt mạnh ngày càng được phát huy, những hạn chế yếu kém được khắc phục. Em Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 11C5, chia sẻ: “Sự quan tâm, chỉ bảo tận tình của các thầy, cô trong mỗi giờ lên lớp cũng như được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa đã khuyến khích mỗi học sinh phấn đấu thi đua trong học tập và rèn luyện để thực hiện đúng câu châm ngôn của chúng em. Hôm nay em tự hào vì là học sinh của Trường Nông Cống I, ngày mai Trường Nông Cống I sẽ tự hào về em”.

Từ việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên rõ rệt qua từng năm học. 3 năm học gần đây, chất lượng giáo dục mũi nhọn và thi THPT quốc gia của Trường THPT Nông Cống I luôn đứng tốp 10 trong số hơn 100 trường THPT trong tỉnh. Đơn cử như năm học 2015-2016 xếp thứ 10 toàn tỉnh về học giỏi, xếp thứ 9 về kết quả thi THPT quốc gia; năm học 2016-2017, xếp thứ 10 về học sinh giỏi, xếp thứ 8 về số lượng học sinh thi đạt 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia... Đây chính là nền tảng vững chắc, tạo động lực, sức bật để nhà trường tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]