(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-7, 890/894 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn hoàn thành bài thi với 9 môn chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh để “giành vé” cho 385 chỉ tiêu tại 11 lớp chuyên. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

890 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Chiều 18-7, 890/894 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn hoàn thành bài thi với 9 môn chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh để “giành vé” cho 385 chỉ tiêu tại 11 lớp chuyên.

890 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Nhiều thí sinh phấn khởi với kết quả làm bài thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Các thí sinh dự thi tại 2 điểm thi: Trường THPT chuyên Lam Sơn và Trường THCS Trần Mai Ninh, với thời gian làm bài thi 150 phút

Mặc dù thời gian thi diễn ra trong thời tiết nắng nóng, tính chất ở điểm thi chuyên căng thẳng, nhiều áp lực, nhưng thí sinh luôn nhận được sự đồng hành của các bậc phụ huynh đến từ mọi miền quê. Cùng với đó, các đội thanh niên tình nguyện hoạt động rất tích cực. Thí sinh và người nhà được hỗ trợ cung cấp quạt mát, nước uống miễn phí, thí sinh từ xa đến được hướng dẫn tận tình, chu đáo.

890 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Theo nhận xét của thí sinh, đề thi chuyên năm nay không có sự đột phá mới mẻ, nhưng tính phân loại cao, đòi hỏi phải đào sâu suy nghĩ và có kiến thức rộng mới có thể đạt được điểm tuyệt đối.

890 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng giao thông tại điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Tình hình an ninh trật tự ở 2 điểm thi được bảo đảm; các giám thị đã quán triệt và thực hiện đúng quy chế thi; không có thí sinh vi phạm quy chế. Kỳ thi vào THPT Chuyên Lam Sơn đã khép lại trong sự tự tin của nhiều thí sinh.

890 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Em Lương Thu Phương trao đổi bài thi với bạn sau buổi thi.

Em Lương Thu Phương (học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Đông Bắc Ga -TP Thanh Hóa) cho biết: Mặc dù đã ôn luyện kiến thức khá kỹ, nhưng sáng nay em vẫn dậy sớm để ôn lại bài vở. Sau khi thi 3 môn (Ngữ văn, Toán học, Tiếng Anh) chung với đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT với kết quả khá là hài lòng, nên em có tâm lý rất thoải mái để tập trung làm bài môn chuyên Tiến Anh đạt kết quả tốt nhất.

890 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Năm học 2020 - 2021, 3 khối chuyên có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao nhất là: Tiếng Anh có 213 thí sinh đăng ký trên 70 chỉ tiêu; Toán có 109 thí sinh đăng ký trên 70 chỉ tiêu; Ngữ văn có 106 thí sinh đăng ký trên 35 chỉ tiêu. Các khối chuyên còn lại có số lượng thí sinh đăng ký dự thi dao động từ 60 – 100 thí sinh.

890 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Phụ huynh chờ đón con sau buổi thi.

Năm học 2020 - 2021, quy mô tuyển sinh của Trường THPT chuyên Lam Sơn ổn định như các năm trước, gồm 11 lớp với chỉ tiêu 385 học sinh (35 học sinh/lớp chuyên). Trong đó, chuyên Toán 2 lớp, chuyên Tiếng Anh 2 lớp, các lớp chuyên Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý, mỗi chuyên 1 lớp. Thí sinh dự thi 4 môn, gồm: Ngữ văn, Toán học, tiếng Anh thi chung với đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (tính điểm hệ số 1) và 1 môn chuyên (tính điểm hệ số 2); môn chuyên của lớp chuyên Tin học được thi thay thế bằng môn Toán học. Tất cả các môn thi theo hình thức tự luận. Riêng môn tiếng Anh chuyên thi thêm kỹ năng nghe.

890 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn được đăng ký thêm một nguyện vọng xét tuyển vào học tại một trường THPT công lập trên địa bàn cư trú theo quy định. Đối với học sinh là người dân tộc thiểu số đăng ký thi vào lớp 10 chuyên Lam Sơn thi được đăng ký thêm 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên như sau: nguyện vọng 1 xét tuyển vào học tại 1 trường THPT Dân tộc nội trú, nguyện vọng 2 xét tuyển vào học tại một trường THPT trên địa bàn cư trú theo quy định.

Đối với những thí sinh không trúng tuyển vào THPT chuyên Lam Sơn sẽ dùng kết quả 3 môn không chuyên (Ngữ văn, Toán học, Tiếng Anh) để xét tuyển vào lớp 10 của trường THPT mà thí sinh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]