(Baothanhhoa.vn) - Năm 1960, Sầm Sơn vinh dự đón Bác về thăm. Những ngày lưu lại Sầm Sơn, Bác đã căn dặn “Nếu nơi đây có một hệ thống du lịch khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải từ đây”. Thực hiện lời căn dặn của Bác kính yêu, TP Sầm Sơn đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Xây dựng TP Sầm Sơn thành trọng điểm du lịch quốc gia

Năm 1960, Sầm Sơn vinh dự đón Bác về thăm. Những ngày lưu lại Sầm Sơn, Bác đã căn dặn “Nếu nơi đây có một hệ thống du lịch khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải từ đây”. Thực hiện lời căn dặn của Bác kính yêu, TP Sầm Sơn đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Xây dựng TP Sầm Sơn thành trọng điểm du lịch quốc gia

Đền Độc Cước nằm trên núi Trường Lệ.

Trong mọi thời kỳ cách mạng, nhân dân Sầm Sơn đã đoàn kết, thống nhất, vượt mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Bác Hồ giao cho. Với thành tích xuất sắc trong kháng chiến chống Pháp, cán bộ, nhân dân Sầm Sơn được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Trong kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ CNXH ở miền Bắc, Sầm Sơn vừa đóng góp sức người cho tiền tuyến, vừa thực hiện khẩu hiệu “tay chèo, tay súng”, “tay búa, tay súng”, “tay cày, tay súng”, vừa bám biển, bám đồng ruộng, xưởng sản xuất, vừa tham gia đánh địch bảo vệ quê hương. Sau Hiệp định Giơnevơ, Sầm Sơn được chọn là nơi tiếp nhận cán bộ, chiến sĩ, đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc, địa điểm trao trả tù binh giữa ta và Pháp. Vượt qua mọi khó khăn, Sầm Sơn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này.

Bước vào thời kỳ đổi mới, cán bộ, nhân dân Sầm Sơn chung sức, đồng lòng xây dựng, phát triển đô thị du lịch biển, lĩnh vực du lịch nghỉ mát từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thị xã. Năm 2007, sau sự kiện “Lễ hội 100 năm du lịch Sầm Sơn” được tổ chức, Sầm Sơn bước vào thời kỳ mới với tốc độ phát triển vượt bậc về mọi mặt. Năm 2010, cán bộ, nhân dân Sầm Sơn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Sau khi thành lập thị xã, Sầm Sơn đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành đô thị loại III và là 1 trong 12 khu du lịch trọng điểm của quốc gia. Với những bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội và kiến tạo đô thị, năm 2017, Sầm Sơn được nâng cấp từ thị xã lên thành phố. Đây là bước chuyển quan trọng để Sầm Sơn đón chào những vận hội mới cho phát triển, đồng thời khẳng định được vị thế của mình khi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là 1 trong 5 khu du lịch hàng đầu của cả nước.

Thu Vui


Thu Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]