(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao, những năm qua, huyện Nga Sơn luôn chú trọng xây dựng và hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao theo quy định của Đề án 102 về xây dựng nhà văn hóa làng và Thông tư­ số 06/TT-BVHTTDL về quy hoạch khu hoạt động thể thao thôn, làng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn: Chú trọng xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao

Nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao, những năm qua, huyện Nga Sơn luôn chú trọng xây dựng và hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao theo quy định của Đề án 102 về xây dựng nhà văn hóa làng và Thông tư­ số 06/TT-BVHTTDL về quy hoạch khu hoạt động thể thao thôn, làng.

Huyện Nga Sơn: Chú trọng xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao

Lễ hội Mai An Tiêm.

Đến nay, 100% số làng, xã đã quy hoạch địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao. Toàn huyện có 234 nhà văn hóa làng/234 làng văn hóa đã khai trư­­ơng. Các thiết chế văn hóa được xây dựng khang trang, sạch đẹp, bảo đảm diện tích từ 1.000 m2 trở lên và đ­ược cấp quyền sử dụng đất. Tổng trị giá xây dựng mỗi nhà văn hóa từ 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có tới 90% số làng đầu t­­ư làm đ­ường bê tông và nâng cấp các trang thiết bị phục vụ hoạt động văn hóa, nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động và hưởng thụ văn hóa - tinh thần của nhân dân.

Ngoài ra, huyện Nga Sơn cũng đã xây dựng nhà thi đấu thể thao và sân vận động lớn của huyện, với diện tích 6,5 ha và tổng giá trị xây dựng ­ước tính hơn 3 tỷ đồng. Toàn huyện hiện có 3 sân tennis (2 sân của huyện và 1 sân của xã Nga An), có 1 bể bơi, 3 sân bóng đá nhân tạo, 320 sân bóng đá, 250 sân bóng chuyền... Đồng thời, 27/27 xã, thị trấn đã thực hiện cấp đất cho hoạt động thể dục - thể thao. Nhờ đó, số người tập luyện thể dục - thể thao thường xuyên của huyện đạt 38,2% (54.258/141.768 ngư­­ời).

Tin và ảnh: Hoàng Xuân


Tin Và Ảnh: Hoàng Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]