(Baothanhhoa.vn) - Bảo vệ và phát huy giá trị các di sản là một trong những lĩnh vực quan trọng, được ngành văn hóa, thể thao và du lịch quan tâm triển khai thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa

Bảo vệ và phát huy giá trị các di sản là một trong những lĩnh vực quan trọng, được ngành văn hóa, thể thao và du lịch quan tâm triển khai thực hiện.

Theo đó, thời gian qua, ngành đã phối hợp tham mưu, trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa (1029 - 2019); bổ sung hồ sơ khoa học và xây dựng kế hoạch khai quật khảo cổ tại di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Am Các và địa điểm chùa Am Các (xã Định Hải, huyện Tĩnh Gia). Cùng với đó là xây dựng kế hoạch khai quật khảo cổ, nghiên cứu cấu trúc và kỹ thuật xây dựng tường thành Di sản thế giới Thành Nhà Hồ; quyết định khai quật khảo cổ và dự toán điều chỉnh Quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích Lăng Miếu Triệu Tường (xã Hà Long, huyện Hà Trung); lập bản đồ khoanh vùng và cắm mốc giới các khu vực bảo vệ di tích lịch sử Thành Hoàng Nghiêu - Căn cứ Nguyễn Chính (thuộc các huyện Đông Sơn, Nông Cống, Triệu Sơn).

Ngoài ra, ngành cũng đang tích cực đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với lễ hội Đền Độc Cước (TP Sầm Sơn) và nghề đúc đồng cổ truyền huyện Thiệu Hóa. Triển khai lập đồ án Quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt Hang Con Moong và các di tích phụ cận. Tích cực kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn 2 huyện Quảng Xương và Đông Sơn. Hoàn thiện hồ sơ khoa học xếp hạng các di tích, địa danh Bác Hồ về thăm Thanh Hóa. Tiến hành thẩm định, thỏa thuận 8 hồ sơ thiết kế kỹ thuật tu bổ, tu sửa cấp thiết, chống xuống cấp di tích và 30 địa điểm khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Tích cực chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học “Anh hùng dân tộc Lê Lợi và nhân dân Thanh Hóa trong thời kỳ đầu của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn” và tổ chức lễ trao bằng xếp hạng 1 di tích cấp quốc gia, 10 di tích cấp tỉnh, 5 di tích cấp đổi bằng xếp hạng...


Lê Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]