(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù thiếu vắng HLV Popov và chân sút Rimario nhưng Đông Á Thanh Hóa vẫn quyết tâm giành chức vô địch Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024 ngay trên sân nhà cho dù đối thủ của họ là Hà Nội FC – đối thủ kỵ dơ và cũng là đội bóng giàu thành tích ở đấu trường này.

Đông Á Thanh Hóa quyết tâm bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia

Mặc dù thiếu vắng HLV Popov và chân sút Rimario nhưng Đông Á Thanh Hóa vẫn quyết tâm giành chức vô địch Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024 ngay trên sân nhà cho dù đối thủ của họ là Hà Nội FC – đối thủ kỵ dơ và cũng là đội bóng giàu thành tích ở đấu trường này.

Đông Á Thanh Hóa quyết tâm bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) quyết giành chiến thắng trước Hà Nội FC (áo tím) để bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia.

Vòng bán kết Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024 được xem là hấp dẫn và đáng xem nhất từ trước tới nay khi cả hai cặp đấu Đông Á Thanh Hóa – Thép Xanh Nam Định, Thể Công Viettel – Hà Nội FC đều là những cuộc đối đầu đỉnh cao. Những diễn biến và tỷ số của hai trận đấu này đã cho thấy điều đó.

Một Đông Á Thanh Hóa vẫn thể hiện được khát khao giành 1 danh hiệu ở mùa giải này bằng màn lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại Thép Xanh Nam Định – đội bóng vừa giành chức vô địch Giải V.League 1. Các học trò của HLV Popov đã có màn “lột xác” đáng ngạc nhiên trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Đông Á Thanh Hóa quyết tâm bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia

Đông Á Thanh Hóa đã khẳng định được phong độ cao của nhà ĐKVĐ Cúp Quốc gia tại mùa giải 2023-2024

Dù ở thế “cửa dưới” và thậm chí còn bị dẫn trước ngay trên sân nhà nhưng Đông Á Thanh Hóa đã thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt để san bằng tỷ số ngay trong hiệp 1 và vượt lên dẫn trước 2-1 trong hiệp 2. Chiến thắng xứng đáng dành cho đội bóng xứ Thanh trước Thép Xanh Nam Định kèm tấm vé vào chơi trận chung kết và mở ra cơ hội bảo vệ “ngôi vương”.

Đông Á Thanh Hóa quyết tâm bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia

Đông Á Thanh Hóa có lợi thế sân nhà và có nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao

Dù được chơi trên sân nhà ở trận chung kết nhưng Đông Á Thanh Hóa đã chịu tổn thất lớn khi chân sút chủ lực Rimario và HLV Popov vắng mặt do bị “treo giò” sau khi nhận đủ 2 thẻ vàng. Dù vậy, chiến lược gia người Bulgaria này khẳng định đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết với mục tiêu lần thứ 2 liên tiếp đăng quang chức vô địch Cúp Quốc gia. Ông cho rằng, Hà Nội FC là đối thủ rất mạnh, nhất là khi họ đã thắng đậm Thể Công Viettel 4-1 trong trận bán kết. Dù vậy, Đông Á Thanh Hóa có lợi thế sân nhà và đang có sự hưng phấn cần thiết cho trận chung kết.

Đông Á Thanh Hóa quyết tâm bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia

HLV Popov khá tự tin vào chiến thắng cho Đông Á Thanh Hóa cho dù bị cấm chỉ đạo

“Hà Nội FC là đội bóng già dơ, giàu thành tích nhất ở Việt Nam cả ở V.League và Cúp Quốc gia, bởi vậy đấy sẽ là thử thách cực đại với chúng tôi. Tuy vậy, với tính chất là một trận chung kết, điều gì cũng có thể xảy ra và cơ hội chiến thắng là 50/50, đội nào may mắn hơn sẽ giành chiến thắng. Đông Á Thanh Hóa đã sẵn sàng cho trận chung kết với mục tiêu không thể khác đó là chiến thắng và giành Cúp Quốc gia”. HLV Popov cho biết thêm.

Đông Á Thanh Hóa quyết tâm bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia

Văn Quyết và các đồng đội cũng rất quyết tâm giành chiến thắng trước ĐKVD Đông Á Thanh Hóa. (Ảnh: VPF)

Trong khi đó, HLV Iwamasa Daiki của Hà Nội FC có phần lo lắng về mặt cỏ sân Thanh Hóa nhưng lại khá tự tin về chiến thắng của đội nhà. “Đông Á Thanh Hóa là đội mạnh ở đấu trường đá cúp nên chúng tôi cần thận trọng. Các cầu thủ phát huy tốt khả năng, thực hiện có hiệu quả chiến thuật, lối chơi đã đề ra sẽ giành chiến thắng. Hà Nội rất cần danh hiệu này sau khi đội giành giải ba tại V.League 1. Chúng tôi tin rằng điều đó sẽ trở thành hiện thực dù làm khách tại Thanh Hóa không hề dễ dàng”. HLV Iwamasa Daiki cho biết.

Đông Á Thanh Hóa quyết tâm bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia

Được biết, ban tổ chức sân Thanh Hóa sẽ miễn phí vé vào sân cho khán giả, CĐV ở trận này. Đây sẽ là trận chung kết Cúp Quốc gia hấp dẫn và đáng chờ đợi nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]