(Baothanhhoa.vn) - Xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc) vừa tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020. Đây là xã đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc được chỉ đạo điểm tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Vĩnh Thành tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

Xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc) vừa tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020. Đây là xã đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc được chỉ đạo điểm tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm.

Xã Vĩnh Thành tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

Bộ mặt nông thôn xã Vĩnh Thành ngày một kkhởi sắc.

Thực hiện Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 4-6-2010 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020, chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Lộc; cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Thành đã quán triệt sâu sắc và triển khai tổ chức thực hiện Chương trình xây dựng NTM một cách toàn diện, sâu rộng ở tất cả các thôn và các hộ gia đình. Sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Vĩnh Thành đã phát huy sức mạnh tổng hợp đó để chung tay, góp sức xây dựng NTM, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu giống cây trồng cũng như ưu tiên phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả cao được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm hàng đầu, việc đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất cũng được cải thiện, nông dân đã yên tâm đầu tư vào nông nghiệp hơn khi mô hình liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm được trú trọng. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư phát triển một cách đồng bộ, đúng theo quy hoạch và xu thế phát triển. Bộ mặt của quê hương được đổi mới theo hướng khang trang, hiện đại hơn đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như hệ thống chính trị được đặc biệt chú trọng, tạo ra sức mạnh tập thể trong chỉ đạo điều hành cũng như thực hiện các công việc. Vì vậy, Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh, tổ chức chức cơ sở Đảng, chính quyền, mặt trận tổ Quốc và các đoàn thể được xếp loại cao và khen thưởng hàng năm. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao, công tác giảm nghèo và an sinh xã hội ngày càng được quan tâm,thực hiện tốt hơn. Trong 10 năm, nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình đạt 309.754 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 16,5 triệu đồng/người/năm (năm 2011) lên 47,2 triệu đồng/người/năm (năm 2018), tăng 1,72 lần so với năm về đích nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 11,89% (năm 2011) xuống còn 0,51% (năm 2018); đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao, trên các trục đường chính của xã, thôn được trồng cây xanh (15,8/24,14km chiếm 65,53%) và xây các ô trồng hoa thay cỏ dại, bố trí các bình hoa nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp...

Xã Vĩnh Thành tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

Các đại biểu dự tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Bài học được Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Vĩnh Thành rút ra đó là sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của cấp uỷ đảng, chính quyền, định hướng cho các thôn đăng ký, xây dựng kế hoạch phù hợp, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời có cơ chế chính sách hỗ trợ, động viên khen thưởng kịp thời và coi trọng công tác thông tin tuyên truyền để phát huy tính tự giác, tinh thần trách nhiệm của cán bộ đảng viên và nhân dân trong thực hiện chương trình... Là xã đầu tiên của huyện hoàn thành xây dựng NTM năm 2013, cũng là xã đầu tiền đăng ký hoàn thành xã NTM nâng cao theo Quyết định số 25 của tỉnh trong năm 2019, tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu - đây là vinh dự lớn, là thời cơ thuận lợi để xã tiếp tục củng cố và phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, xây dựng địa phương ngày thêm vững mạnh.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa: Nông thôn mới

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]