(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-11, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2019 cho xã Điền Trung (Bá Thước).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Điền Trung (Bá Thước) hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM

Sáng 12-11, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2019 cho xã Điền Trung (Bá Thước).

Xã Điền Trung (Bá Thước) hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM

Các thành viên trong đoàn thẩm định thảo luận, bỏ phiếu xét các tiên chí NTM cho xã Điền Trung (Bá Thước).

Tại buổi thẩm định, các thành viên trong đoàn thẩm định đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa thôn, trạm y tế, mô hình phát triển sản xuất của xã. Tiếp đó, đoàn đã được nghe đại diện lãnh đạo xã báo cáo về quá trình thực hiện xây dựng NTM trong những năm qua và định hướng trong việc giữ vững, nâng cao các tiêu chí trong thời gian tới.

Xã Điền Trung (Bá Thước) hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM

các thành viên trong Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh trao đổi với người dân trong xã Điền Trung về vấn đề phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Báo cáo của UBND xã Điền Trung thể hiện, là xã thuộc Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững 30a, nên bước vào xây dựng NTM, xã có xuất phát điểm thấp, nguồn vốn đầu tư hạn chế, trình độ dân trí không đồng đều, cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế trên địa bàn xã còn kém phát triển, thiếu đồng bộ. Do đó, để thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, cùng với việc xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để thực hiện theo từ năm, từng giai đoạn, xã đã tập trung tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, nhân dân trong xã về mục tiêu, nội dung, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM. Cùng với đó, tập trung phát triển sản xuất, ngành nghề, nâng cao thu nhập cho người dân; tranh thủ, huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, bảo đảm các tiêu chí. Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, nên đến nay, xã đã có 19/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM, thu nhập bình quân đầu người của xã hiện đạt 36,8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,6%, tỷ lệ lao động có việc làm đạt 93%.

Xã Điền Trung (Bá Thước) hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM

Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh khảo sát cửa hàng thực phẩm an toàn tại xã Điền Trung.

Trong quá trình thẩm định, căn cứ vào báo cáo kết quả thẩm tra của các ngành được giao phụ trách tiêu chí, ý kiến đề nghị xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019 của UBND huyện Bá Thước và kết quả kiểm tra thực tế, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã công nhận xã Điền Trung hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]