(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Quan Sơn đã tổ chức lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin tuyên truyền về chính sách giảm nghèo và thực hiện các nội dung hoạt động giảm nghèo ở cơ sở trên địa bàn huyện Quan Sơn.

Tập huấn truyền thông, thông tin về công tác giảm nghèo ở huyện Quan Sơn

Ngày 25-11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Quan Sơn đã tổ chức lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin tuyên truyền về chính sách giảm nghèo và thực hiện các nội dung hoạt động giảm nghèo ở cơ sở trên địa bàn huyện Quan Sơn.

Tập huấn truyền thông, thông tin về công tác giảm nghèo ở huyện Quan Sơn

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội Thanh Hóa giới thiệu việc hỗ trợ chính sách cho vay đối với hộ nghèo.

Trong giai đoạn 2016-2020 chương trình giảm nghèo của Việt Nam đã thu được những kết quả quan trọng. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân cả nước giảm khoảng 1,43%/năm, đạt chỉ tiêu Quốc hội giao. Tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện nghèo giảm còn 27,85%, bình quân trong 5 năm giảm 5,65%/năm; Tỷ lệ hộ nghèo bình quân các huyện nghèo còn khoảng 24%. Tỷ lệ hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số giảm bình quân 4%/năm (kế hoạch giảm từ 3-4%/năm). Thu nhập bình quân hộ nghèo đến cuối năm 2020 tăng 1,6 lần, vượt chỉ tiêu đề ra là 1,5 lần. Cơ sở hạ tầng thiết yếu ở các huyện nghèo, xã nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tăng cường, đời sống người dân không ngừng được cải thiện.

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác giảm nghèo còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiều nơi tỷ lệ nghèo còn ở mức cao; tỷ lệ hộ nghèo thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản còn nhiều; nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước chưa đến được với hộ nghèo. Ngày 18-1-2022 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 90/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 với 7 dự án lớn được đề ra.

Tại lớp tập huấn, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Ngân hàng Chính sách xã hội Thanh Hóa đã thông tin đến học viên các nội dung như: Chương trình MTQG giảm nghèo giai đoạn 2021-2025; hoạt động “Truyền thông và giảm nghèo về thông tin”; giới thiệu những chủ trương, chính sách hỗ trợ cho vay vốn của Đảng và Nhà nước đối với hộ nghèo phục vụ sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lao động, học tập…

Tập huấn truyền thông, thông tin về công tác giảm nghèo ở huyện Quan Sơn

Học viên tham gia lớp tập huấn.

Qua lớp tập huấn học viên sẽ nâng cao nghiệp vụ, phát huy tốt vai trò, chức năng của hệ thống thông tin cơ sở trong thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về giảm nghèo. Đồng thời hiểu rõ thêm về quan điểm, mục tiêu của Chương trình giảm nghèo bền vững là dựa hoàn toàn vào cộng đồng, lấy người dân làm chủ thể, động lực chính để thoát nghèo; Nhà nước không làm thay, mà chỉ hỗ trợ về môi trường. Từ đó công tác truyền thông cần bám sát vào những quan điểm, định hướng, chính sách về xóa đói giảm nghèo để tập trung tuyên truyền, làm thay đổi, thống nhất nhận thức của các cấp; chuyển tải các chính sách một cách đa dạng, phong phú; huy động nguồn lực trong cộng đồng; động viên, thúc đẩy ý chí của người dân trong việc chủ động vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chi Anh


Chi Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]